5 bài thuốc dân gian trị bệnh cao huyết áp hiệu quả

Thông thường, người bệnh cao huyết áp thường đi khám chữa bệnh sẽ được hướng dẫn và tự chăm sóc tại nhà, xen kẽ với việc sử dụng thuốc. Thực hiện lối sống khoa học cũng giúp điều trị bệnh tốt. Bên cạnh đó, cũng có một số bài thuốc dân gian dù đơn giản nhưng lại có tác dụng chữa bệnh tương đối tốt. Dưới đây là 5 bài thuốc dân gian trị bệnh cao huyết áp hiệu quả.

1. Bài thuốc chữa co huyết áp từ trứng giấm

Nguyên liệu: giấm chua 60g và 1 quả trứng gà

Cách dùng: đập trứng cho vào bát, cho giấm vào đánh thật đều lên rồi đem nấu chín để ăn trước khi ăn sáng. Thực hiện như vậy liên tục tỏng 1 tuần sẽ khắc phục và làm giảm được các triệu chứng cao huyết áp như nhức đấu, hoa mắt, chóng mặt, ù tai, tim đập nhanh, khó thở, đau tức ngực,…

Trứng gà rất giàu dinh dưỡng và có tác dụng hoạt huyết, dưỡng huyết tốt cho người bệnh huyết áp cao nên bạn có thể áp dụng thường xuyên.

2. Bài thuốc chữa cao huyết áp từ vừng và trứng

Nguyên liệu: vừng , giấm ăn và mật ong mỗi thứ 30g, 1 quả trứng gà.

Cách dùng: trước tiên bạn lấy vừng giã nát, cho giấm, mật ong và trứng và đánh đều, nấu chín, sau đó chia ra thành 6 phần, mỗi ngày ăn 3 phần chia 3 lần.

Bài thuốc này có tác dụng rất tốt cho người bị tăng huyết áp nên dùng mỗi khi bệnh tái phát.

3. Bài thuốc từ rau cần tươi, vỏ dưa hấu

Nguyên liệu: rau cần tươi và vỏ dưa hấu mỗi thứ  500g.

Cách dùng: cả 2 nguyên liệu rửa sạch, giã nát lấy nước cốt dùng để uống mỗi lần 30ml. Uống liên tục trong 3 ngày và thường xuyên sẽ giúp ổn định huyết áp và phòng chống tăng huyết áp hiệu quả.

4. Bài thuốc chữa cao huyết áp từ quả sơn trà

Nguyên liệu: 24g sơn tra 15g cúc hoa, 12g lá dâu, 15g kim ngân hoa

Cách dùng: Lấy nguyên liệu đem sấy khô, tán nhỏ, hãm với nước sôi trong bình kín chừng 15 phút, có thể uống hằng ngày như nước trà. Hoặc bạn có thể dùng sơn tra kết hợp với lá sen tán vụn hãm với nước sôi để uống thay nước trà hàng ngày cũng có tác dụng rất tốt.

5. Bài thuốc chữa cao huyết áp từ rễ cây nhàu

Nguyên liệu: 30-40g rễ cây nhàu

Cách dùng:  rửa sạch, thái nhỏ, phơi khô. Mỗi lần lấy từ 30 – 40g pha thành trà uống thay nước. Mỗi đợt uống từ 10 – 15 ngày, kiểm tra lại, nếu huyết áp giảm, bớt lượng rễ nhàu từ từ và uống liên tục trên 2 tháng, bệnh huyết áp sẽ ổn định.

–> Cách trị bệnh cao huyết áp bằng rau củ quả

–> Các nguyên nhân gây ra bệnh cao huyết áp