Bài thuốc chữa cao huyết áp bằng tỏi

Tỏi được biết đến là một gia vị để chế biến món ăn hàng ngày. Nhưng tác dụng của tỏi chưa dừng lại ở đó mà nó còn được biết đến là một vị thuốc quý có tác dụng hiệu quả trong việc điều trị cao huyết áp nữa. Vậy thực hư là như thế nào? Và có những bài thuốc nào hỗ trợ điều trị cao huyết áp bằng tỏi? Để giải đáp những thắc mắc này các bạn cùng chúng tôi tìm hiểu qua chia sẻ dưới đây nhé!

1. Mối quan hệ giữa tỏi và bệnh cao huyết áp

Cao huyết áp là tình trạng bệnh lý khi huyết áp tối đa trên 140mmHg và huyết áp tối thiểu trên 90mmHg. Mặc dù như vậy số liệu này chỉ là tương đối bởi nó còn phụ thuộc vào lứa tuổi, cơ địa của từng người mà có sự giao động nhất định.

Theo thống kê của hội tim mạch Việt Nam thì tỷ lệ người trưởng thành (trên 25) mắc bệnh cao huyết áp đang có chiều hướng gia tăng những năm trở lại đây, cụ thể là năm 1960 chỉ có 1%; năm 2002 đã tăng lên 11,5%; năm 2008 vọt lên 25,1%…

Mối liên hệ giữa bệnh cao huyết áp và tỏi

Mối liên hệ giữa bệnh cao huyết áp và tỏi

Ngoài những phương pháp chữa cao huyết áp bằng thuốc chuyên dụng, dân gian còn lưu truyền cách dùng tỏi chữa căn bệnh này. Lý do là bởi tỏi có vị cay, tính ôn, giúp cơ thể thanh nhiệt, giải độc, tiêu nhọt, trừ phong. Không chỉ Việt Nam mà Trung Quốc hay Nhật Bản cũng thừa nhận tỏi có thể trị được chứng cao huyết áp.

Năm 1948, bác sĩ F.G. Piotrowski ở Geneve phát hiện tỏi làm giãn mở những mạch máu bị nghẹt hay bị co hẹp, nhờ đó máu lưu thông dễ dàng và áp lực giảm, dùng để điều trị chứng cao huyết áp rất tốt.

2. Các bài thuốc từ tỏi chữa bệnh cao huyết áp

– Rượu tỏi

Chuẩn bị: 500g tỏi bóc sạch vỏ, 1 lít rượu trắng

Cách làm: Dùng các tép tỏi đã bóc vỏ rửa sạch cho vào ngâm với rượu sau tối thiểu 15 ngày lấy ra dùng. Mỗi ngày uống hai lần trước bữa ăn, mỗi lần uống 30-40ml rượu. Người bệnh cũng cần đo huyết áp thường xuyên để điều chỉnh lượng rượu cho phù hợp.

Rượu tỏi

Rượu tỏi

– Tỏi hầm đậu trắng

Chuẩn bị: 100g tỏi bóc vỏ, 200g đậu trắng

Thực hiện: Tỏi thái lát mỏng, đậu trắng rửa sạch vỏ. Cho tỏi và đậu vào nồi chế thêm chút nước ninh nhừ, chia làm nhiều lần ăn trong ngày, ăn hết cả cái lẫn nước. Mỗi tuần chỉ nên ăn món này từ 2-3 lần để tránh giảm huyết áp xuống quá thấp.

Tỏi hầm đậu trắng

Tỏi hầm đậu trắng

– Đắp tỏi giã nát vào huyệt dũng tuyền

Giã nát tỏi đắp vào huyệt dũng tuyền giúp hạ huyết áp nhanh chóng
Huyệt dũng tuyền nằm ở giữa hai lòng bàn chân, giã nát tỏi và hành lá đắp vào huyệt này có tác dụng làm hạ huyết áp nhanh chóng, bên cạnh đó còn kích thích lưu thông máu, giúp cơ thể khỏe mạnh. Đắp tỏi vào huyệt dũng tuyền mỗi ngày 1 lần bạn sẽ thấy huyết áp hạ đi nhanh chóng.

Đắp tỏi giã nát vào huyệt dũng tuyền

Đắp tỏi giã nát vào huyệt dũng tuyền

Trên đây là 3 bài thuốc chữa bệnh cao huyết áp từ tỏi phổ biến, ngoài ra, cách đơn giản nhất là ăn sống tỏi hằng ngày vừa giúp cơ thể tăng sức đề kháng lại điều trị hiệu quả chứng huyết áp cao.

Tỏi có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh, ổn định huyết áp rất là tốt. Nhưng bên cạnh đó các bạn nên tìm hiểu và sử dụng thêm sản phẩm cao hồng sâm hàn quốc. Sản phẩm này mang lại rất nhiều tác dụng cho bệnh nhân huyết áp cao nói riêng và có tác dụng chăm sóc sức khỏe nói chung.

Sử dụng đúng liều lượng và đúng cách để thấy được hiệu quả điều trị tuyệt vời như thế nào nhé!

Chúc các bạn sức khỏe tốt!

Xem thêm: 

Các cách xử lý nhanh chóng khi gặp người tăng huyết áp