5 phương pháp giúp điều trị huyết áp thấp hiệu quả

Với người bệnh hạ huyết áp với mong muốn tìm được cho mình phương pháp hiệu quả để cải thiện được huyết áp của mình. Vì đây là căn bệnh vô cùng nguy hiểm đến sức khỏe người bệnh và có thể lấy đi tính mạng nếu chúng ta lơ là và không kịp thời chữa trị. Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ đến các bạn 5 phương pháp giúp điều trị huyết áp thấp hiểu quả.

Nước muối

Nước muối có tác dụng trong việc chữa huyết áp thấp vì natri trong muối sẽ làm tăng huyết áp. Nhưng cũng có một lưu ý cho bạn là đừng lạm dụng phương pháp này, vì lượng muối cung cấp qúa nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe. Bạn chỉ cần trộn nửa muỗng muối tinh vào một ly nước và uống sẽ giúp đường huyết được ổn định.

>>>>Xem thêm: máy đo huyết áp microlife

Rễ cam thảo

re-cam-thao

Rễ cam thảo cũng là một phương thuốc phổ biến giúp chữa bệnh huyết áp thấp tuyệt vời. Nó giúp ngăn chặn các enzyme phân hủy cortisol và adrenalin hỗ trợ giúp cơ thể khỏe mạnh và chữa hội chứng mệt mỏi mãn tính.

Bạn có thể dùng một muỗng rễ cam thảo khô hoặc xay thành bột cho vào cốc nước sôi trong khoảng 5 phút và uống hàng ngày sẽ giúp huyết áp được ổn định.

Cà phê

Cà phê hoặc một tách ca cao nóng hay bất cứ một loại đồ uống có chứa cafein cũng có tác dụng làm huyết áp của bạn tăng trở lại. Nếu như bạn thường xuyên bị huyết áp thấp, hãy uống một tách cà phê và buổi sáng hoặc dùng vào những bữa ăn, sẽ giúp huyết áp được ổn định. Nhưng đừng để nó trở thành một thói quen vì như vậy về lâu về dài caffeine sẽ không tốt cho sức khỏe.

Củ cải đường

cu-cai-duong

Nước ép củ cải đường rất hữu ích trong việc đối phó với triệu chứng huyết áp thấp. Đối với người có dấu hiệu huyết áp tụt có thể uống một cốc nước ép củ cải đường 2 lần/ ngày trong khoảng 1 tuần. Ngoài ra những loại nước ép trái cây tự nhiên cũng có tác dụng trong việc chữa huyết áp thấp.

Nho khô

nho-kho

Nho khô được biết tới như một phương thuốc truyền thống giúp chữa huyết áp thấp một cách tự nhiên.

Bạn có thể thực hiện bằng cách:

– Cho 30 đến 40 quả nho khô vào trong cốc nước để qua đêm.

– Uống vào buổi sáng khi dạ dày còn đang rỗng.

– Áp dụng phương pháp này một vài tuần hoặc một tháng những triệu chứng huyết áp thấp sẽ được giảm hẳn.

Trên đây là 5 phương mà chúng tôi muốn chia sẽ đến các bạn và không chỉ áp dụng 5 phương pháp trên mà các bạn cần phải chủ động trong việc tập luyện thể dục hàng ngày, ăn uống hợp lý theo chế độ của bác sĩ và theo dõi huyết áp thường xuyên.

>>> Xem thêm mua may do huyet ap o đau