6 bí quyết giúp giảm nhịp tim nhanh

Nhịp tim nhanh là trạng thái tim đập nhanh hơn 100 nhịp/ phút. tim đập nhanh không đồng nghĩa với việc máu  tống ra khỏi tim nhiều hơn bình thường, mà ở đây nó làm cho cơn co bóp của các buồng tim diễn ra quá ngắn khiến máu bị ứ tại tim dẫn đến lúc máu đi nuôi cơ thể quá ít. Quá trình này diễn ra lâu ngày sẽ để lại biến chứng như:  huyết khối, đột quỵ, suy tim, thậm chí là ngừng tim. Dưới đây là 6 bí quyết giúp giảm nhịp tim nhanh.
Uống nhiều nước
70% cơ thể con người là nước. Nước chính là dung môi để giúp các chất hoạt động. Khi không đủ nước sẽ dẫn đến tình trạng  đánh trống ngực nhẹ, do mất cân bằng điện giải. Chính vì vậy, bổ sung đủ nước mỗi ngày sẽ giúp duy trì được nhịp tim ổn định.
Thuốc
Khi bị bệnh liên quan tới tim, thuốc là phần không thể thiếu trong  việc chữa trị. Bạn bắt buộc sử dụng thuốc do bác sĩ kê đơn để giúp giảm nhịp tim nhanh. Thuốc sẽ  phòng tránh các biến chứng như đột quỵ, huyết khối… Tuy nhiên, cũng không nên đặt quá nhiều niềm tin vào thuốc điều trị, bởi một số trường hợp thuốc có thể gây tác dụng phụ làm nặng hơn tình trạng rối loạn nhịp tim.
Ho
Ho là phản ứng tự nhiên của cơ thể, nhằm tạo áp lực đẩy vật lạ ra ngoài qua đường hô hấp. Nhưng bạn có biết ho có thể giúp nhịp tim trở lại bình thường? Trong trường hợp tim đập nhanh do hồi hộp, một cơn ho mạnh sẽ tạo áp lực lên lồng ngực làm bạn dễ chịu hơn.
Rửa mặt bằng nước lạnh
Tát nước lạnh lên mặt giúp làm co giãn mạch máu và gián tiếp giúp máu lưu thông tốt hơn, nhờ vậy mà góp phần ổn định nhịp tim. Hành động tát nước lạnh vào mặt được xem là việc gây sốc thần kinh bằng cơ học, giúp hoạt động của não bộ trở lại tỉnh táo bình thường.
Thư giãn
Khi nhịp tim tăng nhanh và trở thành bệnh lý thì hiện tượng trống ngực có thể xảy ra bất kỳ lúc nào, kể cả khi đang ngủ, khiến người bệnh có xu hướng giật mình và hồi hộp nhiều hơn. Do vậy, khi thấy tim đập quá nhanh nên ngồi thư giãn, tập hít thở thường xuyên sẽ có thể giảm được phần nhiều triệu chứng hồi hộp.
Tập thể dục đều đặn
Nhiều người cho rằng khi tim đập nhanh nghĩa là nó đang làm việc quá sức, vì vậy không nên tập thể dục sẽ càng khiến tim mệt hơn. Quan niệm này hoàn toàn sai lệch. Lí do, tim cũng như cơ bắp, tập thể dục thường xuyên sẽ giúp cho cơ bắp khỏe mạnh. Đây được xem là giải pháp hàng đầu để phòng ngừa không chỉ bệnh tim mạch mà còn giúp tăng cường sức khỏe phòng chống các bệnh cơ hội khác.