7 cách giúp tóc mọc nhanh và bóng mượt hơn

Chỉ cần bạn làm theo những cách thức dưới đây sẽ sở hữu ngay mái tóc dài, khỏe mạnh. Dưới đây là bài 9 cách giúp tóc mọc nhanh và bóng mượt hơn.

1. Chế độ ăn lành mạnh, cân bằng

Một chế độ ăn uống lành mạnh sẽ đảm bảo tóc của bạn được cung cấp đủ tất cả những chất bổ dưỡng cần thiết để tóc nhanh dài phát triển lâu dài giữ cho tóc bóng mượt. Những loại thực phẩm chứa nhiều protein có thể kể đến như gà, cá, phô mai,… Tuy nhiên, bạn cũng nên cân bằng chế độ ăn uống hợp lý để không biến cơ thể trở nên thừa đạm gây ra nhiều tình trạng xấu cho những vùng khác trên cơ thể. Một chế độ ăn uống cân bằng đó là có đầy đủ các chất protein, vitamin và khoáng chất.

2. Massage da đầu

Massage da đầu với dầu dừa hoặc tinh dầu bưởi sẽ cung cấp vitamin và các chất dinh dưỡng cần thiết vào rễ tóc, giúp tóc mọc nhanh hơn và khỏe mạnh hơn. Mỗi ngày, hãy dành 5 phút để thực hiện những động tác xoay vòng, nắn bóp massage nhẹ nhàng cho da đầu.

cach-don-gian-giup-toc-nhanh-dai-1


3. Tỉa tóc thường xuyên

Tóc bị hư tổn, chẻ ngọn,… sẽ kìm hãm sự phát triển của tóc, làm tóc gãy rụng. Do đó, cắt tỉa tóc thường xuyên là điều cần thiết để tăng chiều dài tóc, giảm số lượng tóc chẻ ngọn. Tuy nhiên, không nên lạm dụng cắt tỉa quá nhiều hoặc cắt tóc của bạn quá ngắn.

4. Gội đầu 3 – 4 lần/tuần

Một số phụ nữ tin rằng cách giữ cho mái tóc của mình đẹp và nhanh dài là gội đầu mỗi ngày. Giữ mái tóc của bạn sạch là điều cần thiết cho sự tăng trưởng và tóc bóng khỏe nếu được thực hiện đúng cách. Tuy nhiên, gội đầu quá nhiều lần có thể gây hại cho tóc nhiều hơn lợi. Sử dụng dầu gội đầu mỗi ngày khiến tóc bạn bị khô và mất hầu hết các loại dưỡng chất tự nhiên của tóc. Vì vậy, bạn chỉ nên gội đầu 3 – 4 lần/tuần.

>>>> Xem thêm:  4 kiểu tóc giúp chị em lộng lẫy trong những dịp đầu năm

5. Đừng chải tóc quá nhiều lần!

Chải tóc quá nhiều sẽ làm tóc bạn dễ rụng và hư tổn, nhưng chải tóc một đến hai lần vào buổi sáng hoặc tối trước khi ngủ sẽ kích thích máu lưu thông ở da đầu và nuôi dưỡng các chân tóc, giúp cho tóc phát triển tốt hơn. Và tốt nhất là bạn cũng nên tránh chải khi tóc đang còn ướt vì lúc này sợi tóc khá mềm và yếu, việc chải tóc sẽ làm cho tóc dễ bị xơ, chẻ ngọn và rụng.

cach-don-gian-giup-toc-nhanh-dai-2


6. Giảm stress

Stress ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe và sự tăng trưởng của tóc, làm cho tóc bị mất dinh dưỡng. Giảm stress bằng cách tập yoga, thiền hay đọc một cuốn sách và đảm bảo ràng bạn ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày để có một tâm, sinh lý thoải mái.

7. Bảo vệ tóc của bạn

Một trong những cách để có một mái tóc khỏe mạnh chính là tăng cường bảo vệ tóc khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, khói bụi. Ra ngoài với mũ hoặc khăn sẽ bảo vệ tóc bạn tránh khỏi những tác động trực tiếp của ánh mặt trời và khói bụi,… giúp tóc bạn khỏe mạnh, bóng mượt.

Trên đây là 7 cách giúp tóc mọc nhanh và bóng mượt hơn. Chỉ với những phương pháp này, bạn không cần phải lo lắng về mái tóc của mình nữa. Mái tóc của bạn sẽ mềm mượt, bồng bềnh và chắc khỏe.

===> Tóc rụng nhiều, nguyên nhân và hướng điều trị an toàn

===> 3 loại dầu gội chống rụng tóc hiệu quả nhất hiện nay

Theo phunuonline