6 Cách trị tóc bạc sớm bằng phương pháp tự nhiên mà ít ai biết đến

Tóc bạc sớm là những trong những vấn đề mà nhiều người trẻ tuổi vẫn lo lắng về vấn đề này. Có rất nhiều ảnh hưởng trực tiếp tới căn bệnh này như: stress, ăn uống không đúng, di truyền,…. Vậy làm thế nào để hạn chế cũng như điều trị căn bệnh này? Dưới đây là những phương pháp mà hôm nay chúng tôi muốn chia sẻ cho các bạn về cách điều trị tóc bạc sớm.

1. Dầu dừa và chanh

Cách trị tóc bạc sớm bằng dầu dừa và chanh

Chỉ với dầu dừa và chanh bạn cũng có thể giữ được màu đen cho mái tóc của mình đến năm 60 hay 70 tuổi. Đơn giản là trộn dầu dừa và chanh với nhau và massage đầu mỗi ngày trong khoảng 15 phút nhé.

2. Bơ sữa bò

Loại bơ được chiết xuất từ sữa bò mang nguồn dưỡng chất phong phú giúp ngăn ngừa tình trạng tóc bạc sớm. Bạn hãy dùng bơ sữa bò massage chân tóc hai lần một tuần để đạt được kết quả nhé.

3. Hương thảo và xô thơm

Đun sôi 2 chén nước cùng nửa chén hương thảo và nửa chén xô thơm trong 30 phút và để thật nguội. Sau đó dùng hỗ hợp này bôi lên tóc và để khô tự nhiên. Sau khi tóc đã khô thì gội đầu. Nên làm cách này mỗi ngày cho đến khi bạn có được mái tóc như ý nhé.

4. Lá cây ngô đồng

Lá cây ngô đồng cũng chữa được chứng tóc bạc sớm ở những người trẻ. Bằng cách giã nát lá ngô đồng, vắt lấy nước cốt và bôi nước này lên chân tóc 2 ngày một lần, làm hàng ngày để sớm thấy kết quả.

>>>>Xem thêm: 5 cách chữa trị tóc bạc sớm hiệu quả với thực phẩm tự nhiên

5. Bồ kết

Trái bồ kết được phụ nữ Việt dùng làm đẹp từ xưa. Chỉ cần gội đầu bằng nước trái bồ kết cũng giúp cho tóc óng mượt và đen bóng. Gội đầu bằng bồ kết có mùi thơm rất dễ chịu.

Cách làm là nướng 3-4 trái bồ kết cho dậy mùi rồi thả vào nước sôi đun thêm 5 phút là có nước để pha gội đầu. Thường khi dùng bồ kết, bạn không nên dùng dầu gội đầu nữa nhé.

6. Nhân sâm giúp da đẹp, tóc đen và khỏe

Nhân sâm không chỉ là vị thuốc bồi bổ tốt cho cơ thể mà còn có tác dụng làm đẹp da đen tóc. Khi uống nhân sâm sẽ giúp tăng tuần hoàn máu, nhất là máu ở vùng đỉnh đầu, làm đen mượt tóc và chống rụng tóc.

Nhân sâm không chỉ giúp trị các bệnh khác mà còn giúp trị tóc bạc sớm hiệu quả

Tuy nhiên, đây cũng là một vị thuốc, trước khi sử dụng nhân sâm bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để bảo đảm an toàn khi dùng.

Trên đây là 6 phương pháp mà các bạn cần chú ý nhé. Vì những cách này cũng có thể giúp bạn lấy lại mái tóc đen vốn có của mình mà không lo sợ điều gì nữa rồi. Ngoài áp dụng những cách trên ra bạn cần bổ sung các loại dinh dưỡng tốt cho tóc và tập thể dục để tránh đi tình trạng stress ảnh hưởng đến sức khỏe bạn.

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: yeutre.vn