Phương pháp chữa tóc bạc sớm từ thảo dược thiên nhiên

Hiện nay, có rất nhiều cách giúp bạn trị tóc bạc sớm vô cùng hiệu quả. Sau đây, cùng tìm hiểu phương pháp chữa tóc bạc sớm từ thảo dược thiên nhiên nhé.

Đối phó với chứng tóc bạc sớm có những cách dưới đây:

1. Quả chùm ruột

sử dụng quả chùm ruột là một các phương pháp khắc phục hiệu quả trong việc điều trị và phòng ngừa tóc bạc sớm. Đây là một loại thuốc bổ cho tóc có giá chữa trị để làm đa dạng và phong phú thêm sự sinh trưởng của tóc và màu tóc.

Chùm ruột thái thành từng miếng, cần được sấy khô, tốt nhất là trong bóng râm. Cho chùm ruột đến trong dầu dừa, đung sôi sau đó để nguội cho vào lọ để dùng dần. Hỗn hợp thu được rất bổ ích đối với tóc bạc sớm. Có thể sử dụng các miếng chùm ruột khô ngâm cùng với nước qua đêm rồi sử dụng nó để gội đầu sẽ cho tác dụng dưỡng tóc.

Nước cốt chùm ruột, nước cốt chanh nửa quả, một thìa cà phê và dầu hạnh nhân. sử dụng hỗn hợp này xoa nhẹ, bóp mạnh lên tóc mỗi tối trước khi đi ngủ, sáng dậy xả sạch sẽ có lợi trong việc trị và phòng tránh tóc bạc sớm.

2. Nhân sâm giúp tóc đen, da đẹp và khỏe mạnh

Trong nhân sâm có chứa lớn dinh dưỡng, khoáng chất, sinh tố cần thiết bồi bổ tốt cơ thể và sắc đẹp. Đây là vị thuốc quý và làm làm đẹp cho tóc và da nhanh chóng. Nhân sâm điều tiết được sự lão hóa, phục hồi tính đàn hồi của da, ngăn ngừa da lão hóa, trị da khô và làm mờ đi các nếp nhăn. Uống nhân sâm sẽ kích thích tuần hoàn máu, sẽ giúp cung cấp huyết đầy đủ cho những huyệt ở da dầu, đỉnh đầu, làm cho tóc đen mượt, tóc khỏe và ngăn ngừa được cứng rụng tóc, hói đầu.Trước khi dùng nhân sâm nên tham khảo ý kiến của những bác sỹ.

3. Lá cà ri

các gốc tự do của lá cà ri được xem là có hiệu quả trong việc phòng tránh tóc bạc sớm. các lá sẽ có công dụng cung cấp sức mạnh và sức sống cho chân tóc. Chân tóc mới mọc khỏe mạnh và có sắc tố (chất tạo màu tóc) bình thường. Lá cà ri sẽ được đun sôi trong dầu dừa, dầu thu được tạo thành một loại thuốc bổ tóc tuyệt vời để kích thích sự tăng trưởng của tóc và mang lại sắc tố cho tóc.

4. Chanh và dầu dừa trị tóc bạc sớm rất hiệu quả

Trộn dầu dừa và một chút chanh cộng thêm massage đầu cùng với hỗn hợp trong ngày, trong vòng khoảng tầm 15 phút. các công thức được hiểu đến là rất có ích cho việc điều trị tóc bạc và cũng cho lợi ích độ bền về lâu dài, sức mạnh cũng như làm cho tóc trở nên nhanh dài hơn. nhiều người áp dụng thành công và kết quả là tóc đen mượt khi lên vào độ tuổi là 60-70 năm bằng cách sử dụng biện pháp này.

5. Bơ

Bơ được làm từ sữa bò có những dưỡng chất ngăn ngừa tóc bạc sớm. cần mát xa đến chân tóc hai lần một tuần.

6. Dầu hạnh nhân

Massage da đầu với dầu hạnh nhân được khuyến khích phòng tránh sự lão hóa sớm của tóc.

7. Xô thơm và hương thảo

Lấy ½ chén lá hương thảo cùng với ½ chén xô thơm. Đun sôi tất cả những thành phần trong 2 chén nước, để trong vòng khoảng 30 phút. Hãy để hỗn hợp nguội dần từ từ trong 2-3 giờ. Thoa lên mái tóc bạc của bạn và để khô được tự nhiên. Sau khi gội đầu, khô. Lặp lại đều đặn mỗi ngày cho đến khi bạn nhìn thấy mái tóc của bạn nhận được óng mượt như ban đầu.

8. Khoai tây

Trong củ khoai tây có chứa rất nhiều chất xơ hòa tan như, sắt, kali, phốt pho, kẽm và vitamin C.

Khoai tây có tác dụng tốt cho tóc, giúp loại bỏ tình tóc bạc một cách tự nhiên. Bạn hãy đun sôi vỏ khoai tây trong nước trong khoảng 30 phút và để nguội. dùng nước sau khi dùng dầu gội. Như vậy mái tóc bạn sẽ dần dần chuyển thẫm hơn mà không cần những hóa chất mạnh nào!

9. Lá ngô đồng chữa trị tóc bạc sớm

Người còn trẻ mà tóc đã bạc có thể sử dụng lá cây ngô đồng rửa sạch rồi giã nát, sử dụng vải xô vắt lấy nước cốt. dùng nước cây ngô đồng bôi lên chân tóc 1 – 2 lần/ngày, tiến hành kiên trì trong nhiều ngày sẽ thấy công dụng rất hiệu quả.

Trê đây là các cách trị tóc bạc sớm vô cùng hiệu quả mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Hãy chọn cho mình một phương pháp trị bạc tóc phù hợp và kiên trì thực hiện để nhanh chóng lấy lại mái tóc đen mượt nhé.

Hiện nay, có rất nhiều người đang gặp phải tình trạng tóc rụng nhiều bất thường, hãy tìm hiểu nguyên nhân và hướng điều trị bằng cách truy cập website thuocmoctoc.vn nhé.

Xem thêm:

==>  Máu xấu có phải là nguyên nhân gây ra tóc bạc sớm?

Chúc bạn thành công!

Nguồn: linkedin.com