7 thực phẩm giúp mẹ nhiều sữa sau sinh mà không lo tăng cân

Rất nhiều bà mẹ sau sinh ít sữa, không đủ sữa cho con bú. Dưới đây, cùng tìm hiểu 7 thực phẩm giúp mẹ nhiều sữa sau sinh mà không lo tăng cân nhé.

1. Quả sung

Các mẹ biết không, trong 100g quả sung có chứa 0,4g chất béo, 2,3mg Photpho, 12,6g đường, 0,05mg Caroten; 49mg Ca; 3,1g khoáng toàn phần; 0,4mg Fe… Vì thế quả sung không chỉ nhuận tràng mà còn rất lợi sữa, đặc biệt là sung non. Để lợi sữa mẹ có thể nấu cháo, hầm, luộc sung ăn đều được.

2. Quả mướp

Mướp có tác giúp thông tắc tuyến sữa, trị viêm tắc tia sữa, tăng cường lưu thông máu và giúp sữa mẹ về nhiều hơn.

3. Qủa chuối sứ

Chuối sứ là loại chuối có vỏ hơi sần, quả tròn, to hơn các loại chuối khác, rất giàu giá trị dinh dưỡng. Ngoài thịt chuối, các chuyên gia cho biết lớp vỏ mỏng bên ngoài thịt chuối sứ có tác dụng giúp sản phụ tăng sữa và giúp sữa về nhiều hơn.

4. Rau khoai lang

Rau lang rất lành tính, có tác dụng nhuận tràng, chống táo bón. Ngoài ra, rau lang còn giúp lợi sữa cho mẹ sau sinh. Mẹ có thể xào, nấu canh hay luộc rau lang ăn hàng ngày đều được.

5. Ngó sen

Ngó sen có tác dụng nhuận tràng, thanh nhiệt, thải độc tố trong máu, giúp phụ nữ sau sinh tiêu máu ứ, hỗ trợ tiêu hóa, kích thích vị giác và mau bình phục sức khỏe sau sinh. Không những thế ngó sen còn được xem “thần dược” giúp bồi bổ sức khỏe và giúp sữa mẹ về nhiều hơn. Đây là một thực phẩm lợi sữa các mẹ không nên bỏ qua.

6. Rau ngót

Rau ngót chứa nhiều vitamin và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể là một loại thực phẩm lành tính và tốt cho phụ nữ sau sinh. Ăn rau ngót thường xuyên giúp nhanh phục hồi sức khỏe, chống táo bón, giải nhiệt cơ thể, giảm nguy cơ bị viêm nhiễm sau sinh, giúp tử cung co thắt để nhanh chóng đẩy hết sản dịch ra ngoài. Đặc biệt rau ngọt còn giúp thông tắc tia sữa, giúp sữa mẹ về nhiều và đều hơn.

7. Rau má

Rau má có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, giúp kháng khuẩn, máu huyết lưu thông tốt hơn, cải thiện là da. Bên cạnh đó nước rau má hay canh rau má thịt nạc cũng rất tốt cho phụ nữ sau sinh, giúp tăng sữa và sữa về đều hơn.

Trên đây là 7 thực phẩm giúp mẹ nhiều sữa sau sinh mà không lo tăng cân. Hãy bổ sung ngay các thực phẩm lợi sữa này vào thực đơn ăn uống hằng ngày để có nguồn sữa nhiều cho bé bú và mẹ cũng đủ dinh dưỡng mà không sợ tăng cân.

Xem thêm: ==> Tổng hợp các loại thức uống lợi sữa sau sinh an toàn

Chúc bạn thành công!

Nguồn: dauchancon.com