7 thực phẩm tốt cho người bị bệnh tiểu đường

Tiểu đường là căn bệnh mạn tính, người mắc bệnh này cần cẩn trọng với chế độ ăn uống. Bệnh nhân tiểu đường cần ăn nhiều chất xơ, chất chống ôxy hóa, vitamin và chất khoáng, protein, trái cây tươi, rau… Dưới đây là bài 7 thực phẩm tốt cho người bị bệnh tiểu đường.

1. Củ dền

Củ dền chứa tinh bột thấp, giàu vitamin, chất khoáng, chất xơ, chất dinh dưỡng thực vật, đây là thực phẩm tốt cho người bệnh tiểu đường vì giúp kiểm soát lượng đường huyết. Đường tự nhiên trong củ dền không chuyển thành glucose quá nhanh khi đi vào cơ thể, rất tốt cho người tiểu đường. 

Thực phẩm tốt cho người bệnh tiểu đường

Thực phẩm tốt cho người bệnh tiểu đường

2. Cà chua

Cà chua giàu lycopene vitamin C, A, kali, ít tinh bột, calo rất tốt cho tim, hạ huyết áp. Ăn cà chua hằng ngày giúp điều chỉnh lượng đường huyết cho người bệnh tiểu đường.

3. Hạt bí ngô

Ăn một nắm hạt bí khi thèm chất béo, đường là sự thay thế tốt nhất. Chúng giàu chất sắt, chất béo không bão hòa giúp giảm đói. Đối với thực phẩm dành cho người bệnh tiểu đường này bạn có thể yên tâm. 

4. Hạt lanh

Trong hạt lạnh chứa lượng lớn chất xơ hòa tan tên lignan giúp giảm các nguy cơ tim mạch, đột quỵ đi liền với bệnh tiểu đường, điều hòa đường huyết, cải thiện sức khỏe đường ruột, nhạy cảm insulin.

Thực phẩm tốt cho người bệnh tiểu đường

Thực phẩm tốt cho người bệnh tiểu đường

5. Các loại hạt

Hạt giàu acid béo omega-3, ít đường. Tinh dầu và chất dinh dưỡng chứa trong hạt giúp giảm sưng viêm, hạ đường huyết, cholesterol xấu. Ăn chừng 30 g hạt hằng ngày tốt cho sức khỏe.

6. Ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt như lúa mạch, yến mạch cần tiêu hóa chậm, giúp đường huyết không bị tăng vọt. Ăn ngũ cốc nguyên hạt thường xuyên chống tăng cân. Chúng còn giàu vitamin B, sắt, chất khoáng, giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh, giảm cholesterol, cân bằng đường huyết, phù hợp là thực phẩm tốt cho người bệnh tiểu đường.

7. Mướp đắng

Mướp đắng (khổ qua) chứa các chất có tính chất chống tiểu đường như charantin giúp giảm đường huyết và polypeptide-p hoạt động giống insulin. Cách tốt nhất là uống nước ép mướp đắng vào buổi sáng khi chưa ăn gì.

Tảo mặt trời có tốt không? là câu hỏi được nhiều người đặt ra. Thực phẩm chức năng tảo mặt trời có chứa chất prostaglandin , chất này sẽ kết hợp với vitamin E trong tảo có khả năng chống lại xơ vữa động mạch, gan nhiễm mỡ  và các bệnh về tim mạch.