Các bài thuốc từ nhân sâm ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Nhân sâm là một trong những dược liệu hiệu quả giúp bạn điều trị các loại bệnh như: tiểu đường, huyết áp,… Chính vì những công dụng tuyệt vời của nhân sâm đem lại, vì thế hôm nay chúng tôi muốn chia sẻ cho bạn 4 bài thuốc từ nhân sâm giúp bạn ngăn ngừa bệnh tiểu đường hiệu quả.

Bệnh tiểu đường làm sao để điều trị hiệu quả?

Bài thuốc 1: Cách dùng cho người bị tiểu đường có biểu hiện khát nhiều, uống nhiều, hay có cảm giác khó thở, ngực bụng bồn chồn và nóng bức không yên.

Nhân sâm 3g, mạch môn 9g, qua lâu nhân 3g, tri mẫu 3g, cam thảo sao 3g, sinh địa 3g, cát căn 3g, bạch linh 3g. Tất cả đem ngâm nước 1 giờ rồi sắc kỹ lấy nước cốt, chia uống 2 lần trong ngày với nước ấm. Cách này rất tốt cho trường hợp của bệnh nhân tiểu đường hay có biểu hiện khát và nóng bức vì nó giúp thanh vị nhuận phế, sinh tân ích khí.

Bài thuốc 2: Cách dùng cho người bị tiểu đường có biểu hiện họng khô, miệng khát, uống nhiều, tiểu tiện nhiều, tinh thần mỏi mệt, hay có cảm giác khó thở, đại tiện táo.

Nhân sâm 4,5g, thiên môn 9g, mạch môn 9g, thiên hoa phấn 9g, hoàng cầm 6g, tri mẫu 6g, lá sen 6g, cam thảo sao 3g. Tất cả đem ngâm nước nửa giờ rồi sắc uống. Cũng có thể hãm với nước sôi trong bình kín, sau 30 phút thì dùng được, uống thay trà trong ngày. Phương thuốc này giúp dưỡng âm thanh nhiệt, ích khí sinh tân.

Bài thuốc 3: Cách dùng cho người bị tiểu đường có biểu hiện mệt mỏi như mất sức, khó thở, hồi hộp trống ngực, họng khô miệng khát, hay vã mồ hôi, thường kèm theo bệnh hô hấp mạn tính với triệu chứng ho khan, ít hoặc không có đờm. Y học cổ truyền gọi là thể bệnh khí âm lưỡng hư.

Các bài thuốc từ nhân sâm ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Nhân sâm 6g, mạch môn 15g, ngũ vị tử 10g. Tất cả sấy khô, tán vụn, hãm với nước sôi trong bình kín, sau 15-20 phút có thể dùng được, uống thay trà trong ngày. Cách này rất tốt cho trường hợp trên vì nó có tác dụng ích khí sinh tân, liễm âm chỉ hãn.

Bài thuốc 4: Cách dùng cho người bị tiểu đường có biểu hiện khát nhiều, uống nhiều, tiểu tiện nhiều, miệng khô lưỡi khô, hình thể gầy gò, đại tiện táo kết. Y học cổ truyền gọi là thể bệnh vị nhiệt thương tân.

Nhân sâm 1,5g, sinh thạch cao 30g, tri mẫu 10g, cam thảo sống 6g. Tất cả ngâm nước 30 phút rồi sắc uống. Giúp bệnh nhân thanh vị tả hỏa. Sử dụng nhân sâm theo các phương thức nêu trên cho bệnh nhân tiểu đường ở tất cả các giai đoạn đều có lợi. Nồng độ đường trong máu sẽ mau trở lại mức bình thường ở giai đoạn sớm, giảm một cách đáng kể ở giai đoạn sau và duy trì ổn định dài hơn khi bệnh đã hồi phục.

Trên đây là 4 bài thuốc hay có thể giúp bạn điều trị bệnh tiểu đường hiệu quả. Hiện nay có rất nhiều loại sâm cho bạn lựa chọn như sâm hoa kỳ, sâm maca peru,… giúp bạn sử dụng. Ngoài ra cũng có nhiều loại TPCN chiết xuất từ các loại sâm cho bạn lựa chon hợp lý phù hợp với thể trạng này.

Nếu bạn quan tâm đến các sản phẩm bạn có thể tham khảo tại đây.

Nguồn: nhansamviet.com