Người bị tiểu đường nên ăn loại trái cây nào?

Để có thể duy trì được lượng đường huyết trong cơ thể, bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường cần phải tuân theo những chỉ định của bác sĩ như: về cách ăn uống, tập thể dục hằng ngày, thường xuyên đo đường huyết và người bệnh nhất định phải tuân theo để quá trình điều trị bệnh được thuận lợi. Ngoài những thực phẩm mà bác sĩ chỉ định thì những loại trái cây nào người bệnh có thể dùng được, hôm nay chúng tôi xin chia sẽ đến các bạn những loại trái cây dành cho bệnh nhân tiểu đường.

Quả mâm xôi, quả việt quất :

Các loại quả như mâm xôi, việt quất có chứa chất oxy hóa. Bên cạnh đó, nó cũng có nhiều chất xơ, tinh bột thấp và các vitamin khác nhau phù hợp với người bị tiểu đường.

phuc-bon-tu-da-lat-07

Các loại quả như mâm xôi, việt quất có chứa chất oxy hóa phù hợp với người bị tiểu đường.

Dâu tây :

Không có gì tốt hơn là món dâu tây mỗi tối. Với một 1/4 cốc dâu dây, lượng cacbon-hydrate chỉ là 15g và có thể thay thế cho món kem hay sữa chua tráng miệng.

Quả óc chó : 

oc-cho

 

Khoảng 28 gram quả óc chó cung cấp 2g chất xơ và 2.6g ALA. Nhưng đồng thời sẽ cung cấp tới 185 calo, do đó hãy chú ý không nên ăn quá nhiều.

Đu đủ:

Đu đủ là loại hoa quả tốt cho sức khỏe và chữa được nhiều bệnh khác nhau nếu dùng đúng cách, trong đó nổ bật là bệnh tiểu đường. Cách dùng: dùng 2 miếng đu đủ sẽ cung cấp 1 khẩu phần cacbon-hydrate và thêm 1 hũ sữa chua không đường cùng một món ăn chính là đủ cho một bữa sáng lý tưởng.

Dâu tây :

Không có gì tốt hơn là món dâu tây mỗi tối. Với một 1/4 cốc dâu dây, lượng cacbon-hydrate chỉ là 15g và có thể thay thế cho món kem hay sữa chua tráng miệng.

Quả bơ :

Bơ cho món nướng, sa lát là món mà người tiểu đường có thể ăn được mỗi ngày.

>>>> Mời các bạn tham khảo bài viết máy đo đường huyết loại nào tốt

Cam :

Cam được biết đến với hàm lượng vitamin C cao, carb thấp và chứa chất kali. Cam cũng được cho là một trong những loại quả an toàn cho bệnh nhân tiểu đường.

Lê :

Nhiều kali, chất xơ và ít đường, bạn nên đưa trái lê vào chế độ ăn của mình .

Kiwi :

qua-kiwi

Kiwi cho kali, chất xơ và vitamin C, đồng thời chứa tinh bột thấp cần thiết cho bệnh nhân tiểu đường giúp hạ đường huyết trong máu.

Táo :

Táo chứa nhiều chất oxy hóa giúp giảm lượng cholesterol, làm sạch hệ tiêu hóa, tăng cường hệ miễn dịch. Táo cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp tiêu hóa chất béo trong cơ thể.

Mơ :

Mơ có lượng carb thấp, chất xơ cao giàu vitamin A. Mơ là một lựa chọn tuyệt vời cho bệnh nhân tiểu đường.

Anh đào :

Anh đào có đặc tính chống oxy hóa, cộng với ít hydrat-cacbon (phân tử đường trong trái cây) giữ cho mức đường huyết ổn định. Bạn chỉ nên ăn 12 trái anh đào mỗi ngày là đủ.

Bưởi đỏ :

Bưởi là lựa chọn rất lành mạnh cho bệnh nhân tiểu đường. Người bị tiểu đường có thể dùng một nửa trái bưởi đỏ mỗi ngày.

Các bạn thấy đấy những loại trái cây mà chúng tôi liệt kê ở trên chỉ là những trái cây mà thường ngày chúng ta vẫn hay ăn, nhưng mấy ai biết được tác dụng thật sự của chúng có thể điều trị bệnh hiệu quả, chúng tôi mong bài viết này sẽ mang lại lợi ích cho các bạn và nên nhớ hãy thường xuyên đo đường huyết các bạn nhé và nếu có dấu hiệu bất thường hay bệnh trở nên xấu đi hãy lập tức thông báo với gặp bác sĩ để được điều trị. Chúc các bạn có sức khỏe thật tốt.

>>> Mời các bạn xem thêm máy đo đường huyết không cần lấy máu

Nguồn: benhtieuduong.anhvu.net