Top 5 thực phẩm giúp đánh bay bệnh tiểu đường

Để cải thiện tốt bệnh tiểu đường giúp cơ thể khỏe mạnh, người bệnh phải tránh xa những thực phẩm chứa nhiều chất đường bột và chất béo, thay vào đó là ăn nhiều rau xanh nhất là những người mắc bệnh tiểu đường type 2. Và sau đây chúng tôi xin chia sẻ các bạn 5 thực phẩm giúp cải thiện đường huyết của bạn hiệu quả.

1. Ổi

ba-bau-an-oi1

Có nhiều lí do khiến ổi trở thành một món ăn tuyệt vời chống lại tiểu đường. Một nghiên cứu được tiến hành tại trường đại học l-Shou tại Đài Loan đã chứng minh rằng: Ăn ổi loại bỏ phần vỏ có thể làm giảm hấp thu đường trong máu. Bên cạnh đó ổi còn giàu vitamin C giúp giảm liên kết của các tế bào với bệnh tiểu đường.

2. Bơ

qua-bo

Bơ là loại quả giàu chất dinh dưỡng cũng là thực phẩm hiếm hoi không làm hỏng đường tiêu hóa của bạn. Trong bơ chứa nhiều chất béo không bão hòa đơn giúp bạn tiêu hóa chậm, giữ ổn định lượng đường trong máu. Các loại chất béo tốt trong bơ thậm chí còn có thể giúp đảo ngược những tác động của kháng insulin và ngăn chặn bất kì rủi ro nào của bệnh tiểu đường.

3. Hạt lanh

hat-lanh

Hạt lanh rất giàu protein, các loại chất béo lành mạnh và chất xơ và lượng ma-giê tuyệt vời. Ma-giê là một khoáng chất quan trọng giúp các tế bào sử dụng insulin và chuyển hóa chất béo, phù hợp với chế độ ăn uống của bất kì bệnh nhân tiểu đường nào.

4. Quả măng cụt

qua-mang-cut-chua-benh

Măng cụt là một loại trái cây hiệt đới. Ăn 100g măng cụt có thể điều trị các triệu chứng của bệnh béo phì bằng cách giảm viêm mô mỡ. Điều này cũng giúp ngăn chặn tiểu đường.

5. Bông cải xanh

sup-lo

Bông cải xanh được biết đến như một loại siêu thực phẩm và thường xuyên nằm trong top 10 thực phẩm tốt nhất. Nó chứa đầy đủ các chất chống oxy hóa và Vitamin C cho cả ngày chỉ trong một phần ăn. Bông cải xanh cũng chứa nhiều crom giúp điều chỉnh đường huyết an toàn trong tĩnh mạch và động mạch của bạn.

Trên đây là 5 loại thực phẩm rất tốt dành cho người bệnh tiểu đường, bên cạnh đó người bệnh cần phải chủ động trong việc tập luyện thể dục và theo dõi đường huyết mỗi ngày.

Mách bạn: Để theo dõi đường huyết một cách thuận tiện mà không phải mất thời gian đến bệnh viện kiểm tra, người bệnh có thể sử dụng máy đo đường huyết omron hay máy đo đường huyết không cần lấy máu để theo dõi tại nhà.

Xem thêm: cách đo đường huyết