Cách chữa bệnh gan nhiễm mỡ bằng cây thuốc quanh nhà

Với những nguy hiểm mà bệnh gan nhiễm mỡ gây ra cho sức khỏe thì việc điều trị là vô cùng cần thiết. Vậy đâu là cách chữa bệnh gan nhiễm mỡ hiệu quả và tốt nhất?

Bệnh gan nhiễm mỡ là gì?

Gan nhiễm mỡ hay còn gọi là gan thái hóa mỡ là một bệnh gan thường gặp. Bệnh xảy ra khi một lượng mỡ thừa tích tụ lại trong gan và chiếm một thể tích nhất định của gan. Trung bình lượng mỡ chiếm khoảng 3-5%. Gan nhiễm mỡ ở mức nhẹ khi lượng mỡ ở trong gan chiếm 5-10%, 10-25% là ở mức độ vừa và vượt quá 30% là gan nhiễm mỡ nặng.

Bệnh gan nhiễm mỡ

Bệnh gan nhiễm mỡ

Gan nhiễm mỡ không phải là một bệnh mà chỉ là biểu hiện lầm sàng của nhiều bệnh lý khác nhau. Do đó, gan nhiễm mở thường đi kèm với các bệnh như tiểu đường, béo phì, tăng huyết áp. Chính vì vậy, muốn điều trị gan nhiễm mỡ thì phải biết được nguyên nhân gây bệnh mới có thể điều trị được hiệu quả.

Bệnh gan nhiễm mỡ có nguy hiểm không?

Người mắc bệnh gan nhiễm mỡ có nguy hiểm hay không còn tùy thuộc vào mức độ bệnh lý. Nếu chỉ bị gan nhiễm mỡ đơn thuần thì đó là bệnh nhẹ. Lúc này các tế bào gan bị tổn thương nhưng chưa bị chất mỡ làm cho xơ hóa và hoại tử. Qua việc khám sức khỏe định kỳ như làm xét nghiệm máu, siêu âm… gan nhiễm mỡ thường được phát hiện sớm ở giai đoạn 1 bởi mới đầu bệnh nhân không có biểu hiện triệu chứng. Ở các giai đoạn sau, người mắc gan nhiễm mỡ sẽ thường uể oải, khó chịu, sức khỏe suy giảm…

Do đó, nếu như được phát hiện sớm và can thiệp kịp thời bằng cách sử dụng thảo dược nấm lim xanh hoặc giải pháp khác thì gan nhiễm mỡ là một bệnh lành tính, không gây nguy hiểm. Tuy nhiên, đây là một bệnh lý diễn biến âm thầm – kẻ giết người thầm lặng… do khi cơ thể thích nghi với những triệu chứng bệnh lý, người bệnh không để ý và thường bỏ qua. Vì thế, bệnh tình sẽ trở nặng hơn và gây nguy hiểm, từ đó người mắc gan nhiễm mỡ có thể bị xơ gan, thậm chí là ung thư gan. Do đó, việc tìm cách chữa bệnh gan nhiễm mỡ là vô cùng cần thiết và q

Cách chữa bệnh gan nhiễm mỡ bằng cây thuốc quanh nhà

Chữa gan nhiễm mỡ bằng cây thuốc quanh nhà chính là cách giúp người bệnh tiết kiệm được chi phí và đảm bảo an toàn. Sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn một số cây thuốc giúp chữa trị bệnh gan nhiễm mỡ hiệu quả nhất.

Điều trị gan nhiễm mỡ bằng nấm lim xanh

Nấm lim xanh được biết đến là một bài thuốc chữa trị gan nhiễm mỡ cực hiệu quả. Với cách chữa bệnh gan nhiễm mỡ bằng nấm lim xanh, người bệnh chỉ cần lấy 30g nấm nấu với 2 lít nước, đến khi còn 1,5 lít thì dừng lại. Người bệnh gan nhiễm mỡ chia làm 5 lần uống trong ngày thay nước (không được để quá 24 giờ). Người bệnh cần kiên trì uống nước sắc từ nấm mỗi ngày để nấm phát huy tối đa hiệu quả chữa bệnh. Trong khoảng 3 ngày đầu, nên bắt đầu với lượng nhỏ từ 5 – 10g nấm để cơ thể người bệnh dần thích nghi, và sẽ tăng dần liều lượng trong những ngày tiếp theo.

Chữa gan nhiễm mỡ bằng nấm lim xanh

Chữa gan nhiễm mỡ bằng nấm lim xanh

Chữa bệnh gan nhiễm mỡ bằng nấm linh chi đỏ

Các kết quả nghiên cứu đã chứng minh trong số các loại nấm linh chi thì có 2 loại nấm linh chi đỏ và đen có tác dụng hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan về gan như viêm gan,xơ gan, ung thư gan và viêm gan nhiễm mỡ rất hiệu quả . Đặc biệt nhất là nấm linh chi đỏ có chứa nhiều thành phần dược chất quan trọng polysaccharide,Germanium,Sterois,Beta-D-glucan, Letina, Aromatase inhibitor,và các chất vitamin khoáng tố vi lượng, axid admin.

Những chất đó có chức năng tăng cường hệ thống miễn dịch,chống oxy hóa, giúp đào thải các độc tố trong gan giúp cơ thể tăng cường chức năng bài tiết cơ thể tác dụng đến cơ thể làm giảm cân chống béo phì gây bệnh mỡ trong máu.

Chữa gan nhiễm mỡ bằng linh chi đỏ

Chữa gan nhiễm mỡ bằng linh chi đỏ

Các chất trong nấm linh chi đỏ giúp điều hòa và làm giảm cholesterol và các triglycerid trong máu và các tế bào gan. Làm cho các tế bào gan không phải làm việc quá sức trong việc đào thảo độ tố, thanh lọc cơ thể, giảm nguy cơ gan bị tổn thương trong quá trình xử lý độc tố, giúp cho các tế bào gan có thời gian để tái tạo tế bào gan mới.

Nấm linh chi đỏ có tác dụng giải độc gan, giải độc các thành phần bia rượu tích tụ lâu ngày trong gan,hỗ trợ phục hồi sức khỏe cho bệnh nhân đang bị tiểu đường type 2 ngăn ngừa sự phát sinh gan nhiễm mỡ.

Chữa gan nhiễm mỡ bằng nấm linh chi đỏ có hiệu quả không?

Nhiều người còn chưa tin vào cách chữa bệnh gan nhiễm mỡ với nấm linh chi đỏ. Nhưng sau khi áp dụng, đa số các bệnh nhân đang mắc bệnh béo phì,gan nhiễm mỡ,tiểu đường,mỡ trong máu, viêm gan sau khi dùng nấm linh chi đỏ mỗi ngày đều đặn từ 1 tháng đến 3 tháng đầu tiên đều bất ngờ trước kết quả khám bệnh đã cho thấy lượng mỡ trong máu ,trong gan đã giảm đáng kể gần như mức ổn định, đặc biệt với bệnh nhân béo phì giảm cân hiệu quả nhất.

Chữa bệnh gan nhiễm mỡ bằng nghệ

Cách chữa bệnh gan nhiễm mỡ bằng nghệ và mật ong là hai vị thuốc chữa bệnh quen thuộc. Nghệ vàng có khả năng trị ứ huyết, tái tạo tế bào hồng cầu, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Mật ong có khả năng kháng khuẩn hiệu quả. Kết hợp 2 vị thuốc này giúp điều trị gan nhiễm mỡ hiệu quả.

Nghệ chữa gan nhiễm mỡ

Nghệ chữa gan nhiễm mỡ

Cách thực hiện: Dùng củ nghệ vàng, cam thảo, trà khô đã sao vàng. Đem 3 nguyên liệu trên cho vào hãm với nước. Thêm một chút mật ong vào.  Nước thuốc dùng để uống thay nước uống hằng ngày. Có tác dụng giải độc gan, tái tạo tế bào gan và điều chỉnh lượng lipid trong gan.

Cách chữa bệnh gan nhiễm mỡ bằng diệp hạ châu

Ngoài những cách chữa bệnh gan nhiễm mỡ trên thì diệp hạ châu cũng được xếp vào bài thuốc chữa trị bệnh gan nhiễm mỡ hiệu quả và tốt nhất. 

Diệp Hạ Châu đắng là một trong những cây thuốc nam điều trị bệnh gan nhiễm mỡ rất hiệu quả và được ưu tiên sử dụng nhiều trong các bài thuốc nam chữa bệnh gan nhiễm mỡ.

Chữa gan nhiễm mỡ bằng diệp hạ châu

Chữa gan nhiễm mỡ bằng diệp hạ châu

Thông thường có thể sử dụng cây Diệp Hạ Châu một cách riêng biệt như một loại cây thuốc nam để điều trị bệnh gan nhiễm mỡ hay có thể kết hợp Diệp Hạ Châu với một số loại cây thuốc nam khác bào chế thành những bài thuốc nam chữa bệnh gan nhiễm mỡ rất hiệu quả. Vọng Cách, Nhân Trần là hai loại cây thuốc nam thường được dùng kết hợp với Diệp Hạ Châu trong việc chữa bệnh gan nhiễm mỡ.

Cách chữa bệnh gan nhiễm mở bằng vỏ bưởi

Đối với người bị gan nhiễm mỡ chỉ cần ăn một quả bưởi/ngày là đã có rất nhiều tác dụng trong điều trị bệnh gan nhiễm mỡ. Khi ăn bưởi bạn cũng không nên bỏ vỏ. Bởi vỏ bưởi có tác dụng rất cao trong làmgiảm mỡ trong gan.

Theo cuốn Nam dược thần hiệu có viết vỏ quả bưởi gọi với tên là Cam phao, vị đắng cay, tính không độc, thông lợi và trừ đờm táo thấp, hoạt huyết và giảm đau, trị tràng phong và tiêu phù thũng. Nếu chúng ta chỉ lấy lớp vỏ xanh thì có tác dụng trừ phong, tiêu đờm, giảm đau dạ dày, đầy bụng, ăn uống không tiêu hoặc ho. Các hoạt chất có trong vỏ bưởi có tác dụng làm giảm mỡ trong máu, làm giảm tình trạng gan nhiễm mỡ.

Vỏ bưởi chữa gan nhiễm mỡ

Vỏ bưởi chữa gan nhiễm mỡ

Theo nghiên cứu khoa học thì vỏ bưởi có chứa nhiều tinh dầu và 2,5-3,2% flavonoid neohesperidin có tính kháng oxy hóa tương đối cao. Flavonoid và tinh dầu trong vỏ bưởi có tác dụng bảo vệ tế bào gan, lợi mật, nâng cao tính bền của thành mạch, giảm thiểu xơ vữa động mạch, có tác dụng chữa gan bị nhiễm mỡ, giảm mỡ trong máu. Chính những lý do đó mà cách chữa bệnh gan nhiễm mỡ bằng vỏ bưởi đã trở thành một trong những cách chữa bệnh được khá nhiều người truyền tai nhau.

Cách dùng vỏ bưởi để điều trị gan nhiễm mỡ như sau: Bỏ lớp cùi trắng, lấy lớp vỏ vàng thái nhỏ phơi khô hoặc sao vàng, mỗi lần dùng 50g sắc kỹ lấy nước uống trong ngày.

Tuy nhiên, nước này có vị đắng, nhẫn khó uống. Vì thế, bạn cũng có thể thay thế vỏ bưởi sấy để trị gan nhiễm mỡ.Vỏ bưởi sấy Safovi được chế biến với vị chua chua, ngọt ngọt, the the giúp cho người dùng dễ ăn hơn nhưng vẫn hỗ trợ làm giảm gan nhiễm mỡ.

Trên đây là những cách chữa bệnh gan nhiễm mỡ bằng những cây thuốc quanh nhà, tuy nhiên để mang lại hiệu quả điều trị bệnh thì đòi hỏi bạn phải kiên trì thực hiện. Ngoài ra bạn cũng cần lưu ý những điều sau đây:

Có chế độ ăn uống hợp lý: bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng.

Không ăn quá nhiều thức ăn chứa cholestron.

Không dùng nhiều bia, rượu, đồ uống có cồn…

Tăng cường vận động, tập thể dục thể thao để tăng cường sức khỏe Kiểm tra sức khỏe thường xuyên để có hướng điều trị phù hợp nếu không may mắc bện

Chúc bạn sớm khỏi bệnh!

Xem thêm:

Phát hiện cách chữa bệnh ung thư gan bằng Đông y

Xem ngay cách chữa bệnh xơ gan cổ trướng bằng thuốc nam