Chữa bệnh tiểu đường bằng dầu dừa có hiệu quả không?

Cách chữa bệnh tiểu đường bằng dầu dừa hiện đang là một trong những giải pháp điều trị tiểu đường được khá nhiều người truyền tai nhau. Nhưng liệu rằng, dầu dừa có thật sự hiệu quả trong việc điều trị tiểu đường hay không? Đọc ngay bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé!

Tiểu đường là một nhóm bệnh rối loạn chuyển hóa cacbohydrat khi hoóc môn insulin của tụy bị thiếu hay giảm tác động trong cơ thể, biểu hiện bằng mức đường trong máu luôn cao. Theo tài liệu nghiên cứu của Viện Dinh dưỡng Quốc gia, tiểu đường được chia ra làm 2 thể: type 1 và type 2. Trong đó, type 1 được xem là nguy hiểm hơn type 2, vì có thể gây nhiều biến chứng vi mạch ở mắt, thận, tim mạch, các chi cùng với thoái hoá dây thần kinh ngoại biên.

Tiểu đường là căn bệnh rối loạn chuyển hóa trên cơ thể dẫn đến mức đường huyết luôn cao

Tiểu đường là căn bệnh rối loạn chuyển hóa trên cơ thể dẫn đến mức đường huyết luôn cao

Dầu dừa chữa bệnh tiểu đường như thế nào?

Tiểu đường hình thành do tình trạng thiếu hụt insulin khiến lượng đường cơ thể hấp thụ từ thức ăn không thể chuyển hóa thành năng lượng phục vụ mọi hoạt động của cơ thể. Hiện trên thế giới có khoảng 221 triệu người mắc căn bệnh này và ở Việt Nam tỉ lệ người mắc bệnh này chiếm khoảng 4% tổng dân số.

Có khá nhiều cách trị tiểu đường tại nhà trong đó việc dùng dầu dừa trị bệnh được nhiều bệnh nhân đánh giá hiệu quả sử dụng tốt. Dầu dừa tác động đến bệnh tiểu đường bằng cách:

– 2 acid chính đó là acid lauric và acid capric có trong dầu dừa thúc đẩy tuyến tụy sản xuất insulin, kích thích việc chuyển hóa glucozo trong máu thành năng lượng. Dầu dừa nguyên chất giúp bệnh nhân tiểu đường tuýp 2 phục hồi chức năng tuyến tụy cũng như giúp bệnh nhân  tiểu đường tuýp 1 hạn chế việc tiêm bổ sung insulin.

– Dầu dừa làm cho thức ăn tiêu hoá chậm hơn nên lượng đường sản sinh ra chậm hơn và đi vào trong máu ít hơn, lượng insulin tiết ra tự nhiên vừa đủ để dẫn các glucozo ra đi nuôi các tế bào mà không hề bị dư thừa. Dầu dừa có tác dụng điều hòa lượng đường trong máu ở mức cân bằng.

Bằng chứng về tác dụng chữa tiểu đường của dầu dừa

Hiện nay trên thế giới đã có nhiều nghiên cứu về công dụng chữa bệnh tiểu đường của dầu dừa. Cụ thể

  • Một nghiên cứu năm 2009 ở động vật cho thấy một chế độ ăn uống giàu axit béo chuỗi trung bình có trong dầu dừa, có thể giúp ngăn ngừa bệnh béo phì và chống kháng insulin.
  • Một nghiên cứu khác sử dụng dầu dừa trị bệnh tiểu đường ở chuột củng cho thấy việc giảm lượng đường trong máu hiệu quả.
  • Một nghiên cứu độc lập khác được công bố trong năm 2010 cho thấy rằng những con chuột bị tiểu đường mà sử dụng dầu dừa thì có mức cholesterol thấp hơn và cải thiện chức năng tiếp nhận glucose.Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng axit béo chuỗi trung bình có thể làm giảm sự tích tụ chất béo và duy trì hoạt động của insulin trong mô mỡ và cơ bắp.
Dầu dừa hỗ trợ điều trị tiểu đường hiệu quả

Dầu dừa hỗ trợ điều trị tiểu đường hiệu quả

Một nghiên cứu năm 2010 với những người sử dụng dầu dừa để giảm cân thường giảm được nhiều chất béo hơn so với những người tham gia sử dụng dầu ô liu. Chất béo chuỗi trung bình trong dầu dừa sẽ làm tăng sự sinh nhiệt, làm gia tăng tốc độ chuyển hóa trong cơ thể ngay cả khi chúng ta ngồi yên. Có nghĩa là cơ thể chúng ta sẽ đốt cháy nhiều calo mà không cần những hoạt động gắng sức. Một nghiên cứu độc lập khác vào năm 2011 tại mỹ, đã chứng thực lại điều này.

Cách sử dụng dầu dừa chữa bệnh tiểu đường

Với những công dụng bất ngờ của dầu dừa trong việc chữa trị bệnh tiểu đường thì việc chữa bệnh tiểu đường bằng dầu dừa cũng không mấy khó khăn. Theo đó, bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn 4 cách chữa bệnh tiểu đường bằng dầu dừa:

–  Uống dầu dừa: Bạn có thể tự nấu dầu dừa để đảm bảo, trước bữa ăn khoảng 20-30 phút thì bạn có thể uống 2-3 thìa dầu dừa. Dầu dừa có vị ngậy, béo và ngai ngái của nó nên  người bệnh nếu mới đầu chưa quen thì có thể dùng 1-2 thìa, cho tới khi đã quen với vị đó rồi thì tăng lên 2-3 thìa dầu dừa/ 1 lần uống.

Hòa lẫn nước canh: Với cách này bạn chỉ cần hòa 1 đến 2 thìa dầu dừa vào bát canh trong mỗi bữa cơm, hoặc có thể hòa vào nước để uống hằng ngày.

Thay dầu ăn: Thay vì dùng các loại dầu ăn thông thường thì bạn có thể dùng dầu dừa để chiên xào.

Kẹo dầu dừa: Nếu bạn không dùng được dầu dừa như 3 cách ở trên thì có thể tự mình làm kẹo dầu dừa bằng cách trộn dầu dừa với mật ong, sau đó cho chúng vào tủ lạnh đợi đến khi đông lại rồi thì lấy ra ăn như kẹo.

Để để đạt được kết quả chữa bệnh tốt nhất cũng như tránh những tác dụng phụ thì bạn nên dùng dầu dừa nguyên chất nhé.

Lời khuyên khi chữa bệnh tiểu đường bằng dầu dừa

Dầu dừa thì thật là tuyệt vời nhưng nó vẫn là một chất béo bão hòa. Điều này có nghĩa là nếu ăn quá nhiều dầu dừa có thể tăng nguy cơ mắc bệnh tim. Mặc dù các nghiên cứu trên động vật đã cho thấy các lợi ích hiệu quả, tuy nhiên rất ít nghiên cứu trên con người về ảnh hưởng của dầu dừa đến bệnh tiểu đường. Hãy cân nhắc trước khi dùng nó trong bữa ăn hằng ngày của mình.

Nên sử dụng dầu dừa nguyên chất để chữa bệnh tiểu đường

Nên sử dụng dầu dừa nguyên chất để chữa bệnh tiểu đường

Dầu dừa chỉ thật sự phát huy hết công dụng khi đó là dầu dừa nguyên chất,  không tẩy màu, thêm hóa chất, pha hương liệu, dừa không bị hư. Các bạn chú ý khi chọn mua dầu dừa thật tốt để bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình của mình nhé.

Làm cách nào để sống chung với tiểu đường?

Bệnh tiểu đường có thể kéo theo những biến chứng nguy hiểm, tuy nhiên nếu biết cách để đối phó từ việc chú ý đến lối sống, sinh hoạt hàng ngày, bệnh nhân vẫn có thể chung sống khỏe mạnh với bệnh tiểu đường. 

Dùng thuốc: Trên cơ sở thực tế khi thăm khám lâm sàng của từng người bệnh bác sĩ sẽ ra quyết định phương pháp điều trị và sử dụng thuốc cho người bệnh.

Chế độ ăn uống: Thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh, hạn chế các thức ăn do chiên xào, tăng cường rau xanh, trái cây. Nên ăn chậm và lựa chọn thực phẩm ít làm tăng lượng đường huyết. Chọn các loại đậu hay hạt đậu đã được nấu chín và sấy khô, gạo lức, bánh mì, ngũ cốc, gạo và các loại mì pasta tươi chứa chất xơ như các loại khoai, bắp và đậu. 

Vận động: Duy trì thói quen luyện tập thể dục hàng ngày. Nên đi bộ, bơi lội hoặc làm vườn 30 phút mỗi ngày để cải thiện lượng đường trong máu.

Bên cạnh đó, bổ sung dầu dừa vào thực phẩm dùng hàng ngày thay cho các chất béo khác là một cách chủ động phòng ngừa các biến chứng của tiểu đường. Sử dụng 2-3 muỗng canh dầu dừa, chỉ trong vòng 30 phút sẽ làm giảm lượng đường trong máu, giảm cảm giác thèm ăn.  

Mong rằng với những chia sẻ về cách chữa bệnh tiểu đường bằng dầu dừa trên đây sẽ giúp chị sớm điều trị và ngăn ngừa biến chứng do bệnh tiểu đường gây ra.

Ngoài dầu dừa, chị em còn có một phương pháp chữa trị bệnh tiểu đường an toàn và hiệu quả hơn nữa đó là sử dụng nấm linh chi. Nấm linh chi không chỉ được biết đến là loại thảo dược quý hiếm giúp chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp mà còn được biết đến là một loại dược liệu có tác dụng chữa trị và ngăn ngừa những biến chứng của bệnh tiểu đường một cách hiệu quả. Hãy xem ngay TẠI ĐÂY để biết thêm về công dụng của nấm linh chi cũng như địa chỉ bán nấm linh chi uy tín nhé!

Chúc bạn sớm khỏe!

Xem thêm:

7 thực phẩm tốt cho người bị bệnh tiểu đường

Kiểm soát bệnh tiểu đường bằng cách nào?