Hướng dẫn cách chế biến món ăn từ yến mạch cho các bé

Yến mạch là nguồn dự trữ dinh dưỡng lớn với các chất xơ hòa tan, protein và các vitamin nhóm B, thiamin, riboflavin và B6. Ngoài ra, yến mạch còn cung cấp sắt, canxi, magie, selen và phốt pho. Những thành phần dinh dưỡng có trong yến mạch sẽ giúp cơ thể bé phát triển hơn về có thể. Mặt khác, ăn yến mạch giúp con bạn thông mình mà còn rất tốt trong việc giảm cholestorel trong máu, tăng cường hệ miễn dịch, ngừa ung thư. Và sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn nấu những món ăn ngon với yến mạch cho các bé nhé.

yen-mach-tot-cho-be

Yến mạch là nguồn dự trữ dinh dưỡng lớn

Cháo yến mạch, cà rốt

Nguyên liệu:

– 30g yến mạch

– 20g cà rốt ( khoảng 1/3 củ)

– 20g thịt nạc dăm (cỡ bằng bao diêm)

– Vài cọng hành lá

Cách làm:

Bước 1: Ngâm yến mạch với nước sạch khoảng 5p.

Bước 2: Cà rốt rửa sạch, cắt nhỏ. Thịt bằm nhuyễn.

Bước 3: Luộc cà rốt với một chút nước.

Sau đó trộn thịt bằm vào nồi cà rốt vừa luộc, hoà cho tan đều.

Bước 4: Bắc nồi nấu đến khi nước sôi thì cho yến mạch vào, nấu cho đến khi cháo sôi kỹ thì tắt bếp. Hành lá rửa sạch, xắt nhỏ thả vào cháo sau cùng.

Yến mạch trái cây trộn sữa cho bé

Yến mạch tuy là một món ăn còn nhiều lạ lẫm nhưng nêys được sử dụng trong các bữa sáng thì quả là một món ăn bổ dưỡng, giàu năng lượng. Trẻ ăn yến mạch vào buổi sáng sẽ giúp tăng khả năng ghi nhớ và tiếp thu, do đó sẽ thể hiện tốt ở trường hơn các trẻ khác.

Nguyên liệu:

– 2 trái Kiwi

– 2 muỗng canh yến mạch. Khi chọn mua yến mạch, mẹ nhớ đọc kỹ loại và nhãn hiệu được ghi trên bao bì nhé. Yến mạch phù hợp nhất cho trẻ ăn dặm là yến mạch cán nhỏ (Rolled Oats)

– 100ml nước sôi

– 3 muỗng sữa bột

Cách làm:

Bước 1: Kiwi rửa sạch, gọt vỏ, dùng bàn mài mài mịn phần cơm, không lấy phần ruột.

Bước 2: Đổ nước sôi vào chén yến mạch, quậy đều đến khi yến mạch nở bung, đặc lại.

Bước 3: Đợi yến mạch hơi nguội thì trộn trái cây và sữa bột vào khuấy đều là có thể cho bé ăn.

Bước 4: Phần trái cây còn lại các mẹ cấp đông trong ngăn đá. Mỗi lần cần, mẹ chỉ việc lấy những viên đá trái cây này ra xả đông trong lò vi sóng khoảng 1 phút là được.

Các mẹ có thể thay đổi nhiều loại trái cây khác cũng rất hợp với yến mạch để đổi vị cho con như chuối, lê, táo, đào…

Trên đây là những cách chế biến món ăn từ yến mạch vừa giàu chất dinh dưỡng cho các mẹ. Bảo đảm những món ăn này sẽ giúp bé thay đổi khẩu vị sau những bữa ăn quanh quẩn làm bé ngán ngẩm những món ăn. Hy vọng đây là bài viết bổ ích cho các bạn.

Nguồn: bekhoemevui.vn