Hướng dẫn nấu cháo cho bé ăn dặm từ 8 – 9 tháng tuổi

Ở mỗi tháng và độ tuổi khác nhau thì bé có nhu cầu dinh dưỡng khác nhau. Việc mẹ cung cấp đầy đủ dinh dưỡng giúp bé nhanh phát triển. Hướng dẫn nấu cháo cho bé ăn dặm từ 8 – 9 tháng tuổi rất quan trọng cho bé đang phát triển và còi xương.

– Cách nấu cháo gan gà, khoai lang cho bé

Nguyên liệu gồm: Gạo tẻ, gan gà, khoai lang, dầu ăn và nước mắm

Cách làm nấu: Nếu bạn muốn nấu gạo nhanh nhừ hãy ngâm gạo trước 30 phút. Gan gà bạn lọc hết màng xơ và băm nhuyễn. Khoai lang bạn hấp chín sau đó tán nhuyễn.

Bạn nấu cháo trắng nhừ sau đó cho gan gà và khoai lang vào nấu sôi khoảng 2 đến 3 phút, rồi nêm gia vị, cho một chút dầu ăn nữa là bạn đã có một nồi cháo gan gà khoai lang thơm ngon cho bé.

– Cách nấu cháo cá lóc dinh dưỡng

Cháo cá lóc dinh dưỡng

Cháo cá lóc dinh dưỡng

Nguyên liệu gồm:  cá lóc, gạo tẻ, gạo nếp và gia vị.

Cách chế biến: Cá lóc bạn mang cạo sạch vẩy, làm sạch nội tạng đem luộc chín sau đó gỡ lấy thịt mang đi ướp gia vị. Phần xương cá bạn có thể giã nhỏ lọc lấy nước cốt để làm nước nấu cháo. Bạn cho gạo tẻ và gạo nếp vào nấu cùng với phần nước cá ninh nhừ khi cháo chín nhuyễn thì bạn cho phần thịt cá vào khuấy đều, đun sôi trở lại là được. Nồi cháo cá lóc nàu sẽ có mùi thơm của gạo nếp, vị béo của cá lóc nguồn dinh dưỡng giàu dưỡng chất cho bé.

– Nấu cháo cá với cải xoong:

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Cá lóc, rau cải xoong, gạo tẻ và gia vị.

Cách chế biến: Cá lóc bạn cũng làm sạch vẩy, nội tạng và mang đi luộc hoặc hấp cách thủy sau đó gỡ lấy thịt ướp gia vị.

Xương cá dã nhỏ lọc lấy nước cốt để nấu cùng gạo.

Rau cải xoong bạn rửa sạch thái thật nhỏ hoặc xay lấy nước cho vào cháo.

Khi nấu cháo chín nhừ bạn cho rau cải xoong, thịt cá, gia vị vào khuấy đều đợi cháo sôi lại là được.

Lưu ý: Khi cho bé ăn dặm bạn nên thay đổi  cách chế biến thức ăn để tạo cảm giác mới, kích thích vị giác cho bé ăn ngon và nhiều hơn nhé. Với bài viết Hướng dẫn nấu cháo cho bé ăn dặm từ 8 – 9 tháng tuổi hi vọng sẽ giúp bạn có thực đơn phong phú cho bé ăn nhanh phát triển nhé.