Mách cho các mẹ thực đơn cho các bé 2 tuổi biếng ăn

Tình trạng biếng ăn ở các trẻ em ở việt nam rất nhiều. Có rất nhiều nguyên nhân làm bé trở nên biếng ăn và gây suy nhược cơ thể của bé. Cách nào sẽ hiệu quả giúp bé ăn ngon và ăn nhiều? Bạn có thể áp dụng các loại thực phẩm chức năng (tảo mặt trời tăng cân) hay các loại sữa,…. Hoặc bạn cũng có thể tham khảo hướng dẫn về các món ăn dưới đây chúng sẽ làm con bạn ăn nhiều và cảm thấy ngon miệng.

1. Canh giá nấm đậu phụ

mon-ngon-cho-tre-bieng-an

Canh giá nấm đậu phụ

Canh giá nấm đậu phụ

Gía đỗ là loại thực phẩm đứng đầu trong việc cung cấp các vi chất kẽm và selen, vi chất quan trọng trong việc khắc phục chứng biếng ăn của trẻ. Hơn nữa giá đỗ lại có mùi vị thơm ngon, dễ ăn, thanh mát nên được nhiều trẻ ưa thích.

Nguyên liệu:  Giá sạch 100g, nấm 50g, đậu phụ tươi 1 bìa, nước dùng gà

Cách làm:

– Đun nước dùng gà cho sôi, mẹ cho nấm vào đun 5 phút.

– Nấm chín vừa, mẹ nhanh tay cho giá cùng đậu phụ vào sau. Canh sôi, bỏ thêm 1 nhúm hành cho và 1-2 giọt nước mắm cho dậy mùi.

– Để bé ăn nóng cùng cơm nát hoặc cơm thường tuỳ khả năng ăn thô của bé.

2. Bò viên rán trứng đậu đũa

Món ăn đầy màu sắc hấp dẫn như một chiếc bánh pizza lại có đầy đủ rau thịt chắc chắn sẽ làm bé hài lòng và ăn ngấu nghiến đấy.

Nguyên liệu:

– 100gr thịt bò.

– 2 quả trứng gà.

– 300gr đậu đũa.

– 4 củ hành tím.

– 1/2 thìa cà phê hạt nêm.

– 1 thìa cà phê tiêu.

– 1 thìa súp nước mắm.

– 1,5 thìa súp dầu ăn.

– 1 quả ớt sừng.

Cách làm

– Rửa thịt bò, băm nhuyễn. Tước xơ đậu đũa, rửa rồi thái thật mỏng theo chiều ngang.
– Hành tím thái hạt lựu, đánh tan 2 quả trứng với nước mắm, tiêu và hành tím.
– Đun nóng 1/2 thìa súp dầu ăn rồi cho đậu đũa vào, đảo sơ với hạt nêm, tắt bếp. Đến khi đậu nguội, cho vào tô trứng, đánh đều tay.
– Đun nóng chảo với 1 thìa súp dầu ăn còn lại, rưới hỗn hợp trứng và đậu đũa vào. Liền đó, mẹ vo thịt bò thành từng viên thật nhỏ, xếp lên trứng rồi đậy nắp kín đáo, để lửa nhỏ khoảng 5 phút.

Không quá cầu kỳ khó làm phải không nào? Vậy thì mẹ hãy nhanh tay làm cho bé thưởng thức nhé.

3. Cháo sườn heo, khoai lang và phomai

Bé đã chán ngán với món cháo thịt quen thuộc. Vậy thì hãy điểm thêm màu sắc cho bát cháo của bé thêm hấp dẫn mà đầy đủ dinh dưỡng nhé. Chỉ cần một chút khoai lang và phomai thôi, mẹ đã chế biến được món cháo mới lạ miệng cho bé rồi.

dinh-duong-cuoi-tuan

Cháo sườn heo, khoai lang và phomai

Nguyên liệu: 25g gạo tẻ, 20g khoai lang, 2 miếng sườn thăn, 1 miếng phô mai con bò cười, gia vị, 1,5 thìa cà phê dầu ăn.

Cách làm:

– Gạo nhặt sạch, vo sơ, nấu chín mềm cùng với khoai lang băm, sườn thăn để được một bát cháo đặc.

– Khi cháo chín lấy sườn thăn lọc bỏ xương băm nhỏ thịt cho vào cháo, lấy thìa đánh cho nhuyễn khoai. -Cho cháo lên bếp đun lại, trước khi bắc ra thêm 1 miếng phô mai con bò cười, nêm lại cho vừa khẩu vị của bé.

– Tắt bếp, thêm vào 1,5 thìa cà phê dầu ăn, khuấy đều.

Như vậy là đã xong món cháo thơm ngon rồi. Sự kết hợp của khoai lang giúp nhuận tràng rất tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ đấy.

Nguồn: www.dinhduongchobe.org