Nguyên nhân của bệnh cao huyết áp là gì?

Bệnh cao huyết áp là bệnh thường gặp, rất phổ biến hiện nay. Bệnh đang gia tăng và có khả năng gây nên nhiều chuyển biến nguy hiểm về tim mạch. Để giúp bạn hiểu rõ hơn, mời bạn tham khảo ngay qua bài viết Nguyên nhân của bệnh cao huyết áp là gì?.

– Thừa cân, béo phì:

Thừa cân, là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh cao huyết áp. Những người có lượng mỡ tích trong người vùng bụng, hông hoặc đùi thường có nguy cơ cao về bệnh cao huyết áp hơn những người binh thường.

– Sử dụng rượu bia nhiều:

Rượu bia, những đồ uống có cồn, chất kích thích đều gây hại đến sức khỏe, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình trạng huyết áp. Để giữ huyết áp ở mức bình thường, bạn nên hạn chế sử dụng đồ có cồn. 

Bệnh cao huyết áp

– Căng thẳng:

Căng thẳng, hồi hộp, ngồi lâu một chỗ trong văn phòng, công việc áp lực sẽ làm thay đổi tình trạng huyết áp của bạn. Chính vì vậy bạn cần phải thường xuyên giữ bình tĩnh, luôn tìm cách thư giãn và cân bằng cuộc sống của mình để tránh xảy ra bệnh cao huyết áp.

– Ăn mặn:

Nhiều trường hợp cơ thể nhạy cảm khi các món chứa nhiều muối hoặc natri sẽ làm huyết áp không ổn định. Giải pháp tốt nhất là bạn nên giảm lượng muối, sau đó giữ ở mức an toàn. Các loại thức ăn nhanh sẽ thường chứa lượng muối lớn, do đó những người huyết áp cao nên tránh sử dụng loại đồ ăn này, hãy chọn những loại thực phẩm có thể kiểm soát lượng muối không quá cao.

– Tuổi tác:

Tuổi càng cao thì nguy cơ trở thành nạn nhân của bệnh cao huyết áp sẽ càng lớn. Những người cao tuổi có nguy cơ cao phát triển dạng tăng huyết áp tâm thu. Huyết áp cao là nguyên nhân chính dẫn đến xơ vữa động mạch, đột quỵ, dẫn đến tử vong.

– Di truyền:

Nếu gia đình của bạn có tiền sử bị huyết áp cao thì có thể bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng. Dạng cao huyết áp do nguyên nhân di truyền có thể dẫn đến nhiều vấn đề về sức khỏe đối với người trẻ tuổi.

>>>> Xem thêm: 7 sai lầm trong điều trị bệnh cao huyết áp