“Ăn mặn” nguyên nhân làm tăng huyết áp

Một trong những nguy cơ lớn nhất làm tăng huyết áp chính là việc ăn thức ăn quá mặn cụ thể như dùng nhiều muối và nước mắm làm cho cơ thể hấp thu quá nhiều lượng muối.

Bên cạnh đó việc ăn mặn, ăn nhiều muối cũng liên quan đến nhiều bệnh khác như ung thư bao tử, xương yếu bị biến dạng, sạn thận…

– Các yếu tố nguy cơ của Tăng huyết áp: Ăn mặn. Hút thuốc lá, thuốc lào. Đái tháo đường. Rối loạn lipid máu. Thừa cân, béo phì. Uống nhiều rượu, bia. Ít vận động thể lực. Có nhiều stress (căng thẳng, lo âu quá mức). Tuổi cao. Tiền sử gia đình có người bị tăng huyết áp.

– Ăn mặn – Yếu tố nguy cơ của tăng huyết áp và các bệnh tim mạch.

Muối là một gia vị không thể thiếu trong chế biến các món ăn hàng ngày, nhưng nếu ăn quá nhiều muối sẽ không tốt cho sức khỏe ( muối đây bao gồm: muối ăn, bột canh, nước mắm). Một chế độ ăn mặn (thừa muối), chúng ta có nguy cơ bị tăng huyết áp và các biến chứng nặng nề của tăng huyết áp như: Đột quỵ, nhồi máu cơ tim, suy tim, suy thận…

– Thế nào được gọi là ăn mặn ?

an-man-co-the-lam-tang-nguy-co-mac-ung-thu-da-day.

Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới, ở mỗi người trưởng thành mỗi ngày chỉ nên sử dụng ít hơn 6 gam muối (một thìa cà phê), nếu ăn nhiều hơn thì được gọi là ăn mặn.

>>>> Xem thêm: may do huyet ap tot nhat

– Tại sao ăn mặn lại dễ bị tăng huyết áp ?

Vì ăn mặn sẽ làm tăng tính thấm của màng tế bào đối với natri, ion natri sẽ chuyển nhiều vào tế bào cơ trơn của thành mạch máu, gây tăng nước trong tế bào, tăng trương lực cơ thành mạch, gây co mạch, tăng sức cản ngoại vi, dẫn đến tăng huyết áp.

Các bạn đã biết được tác hại của việc ăn mặn gây ra cho sức khỏe như thế nào, với người bệnh cao huyết áp thì nên tránh ăn mặn để cải thiện được huyết áp và thay vào đó là uống nhiều nước, thường xuyên tập luyện thể dục.

Mách nhỏ: Đối với người mắc bênh về huyết áp thì việc sử dụng một chiếc máy đo huyết áp là thật sự cần thiết. Sau đây chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn một sản phẩm đo huyết áp đến từ thụy sĩ đó là máy đo huyết áp microlife BP 3NZ1-1P.

d57200a3501a889d78666ff2f0bb05ed

Có thể nói máy đo huyết áp microlife BP 3NZ1-1P là một sản phẩm thích hợp nhất trong các gia đình với thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng sử dụng chỉ với một nút bấm duy nhất máy sẽ cho kết quả chính xác đến bất ngờ.

>>> Xem thêm: 4 loại máy đo huyết áp cổ tay tốt nhất