Những câu hỏi thường gặp khi chăm sóc tóc

Ngoài mái tóc ngắn trẻ trung, năng động thì còn có mái tóc dài xoăn bồng bềnh hay thẳng mượt đều đang được nhiều bạn trẻ ưa thích. Nhưng để có thể chăm sóc tóc một cách kỹ lưỡng thì cần rất nhiều thời gian. Để giúp bạn hơn về vấn đề chăm sóc tóc, mời bạn tham khảo ngay Những câu hỏi thường gặp khi chăm sóc tóc.

Gội đầu mỗi ngày có nên?

Nhiều người e ngại rằng gội đầu thường xuyên sẽ khiến chất xút có trong dầu gội gây hại cho tóc hay như tóc sạch quá không giữ được độ ẩm cho tóc. Nhưng bạn hãy nhớ rằng, tóc cũng như cơ thể, luôn cần được chăm sóc và làm sạch mỗi ngày. Điều quan trọng là bạn lựa chọn được loại dầu gội tốt, phù hợp với tóc mình. Và trong quá trình gội hàng ngày, không nhất thiết bạn phải “kỳ cọ” quá kỹ lưỡng cho tóc vì như thế sẽ khiến da đầu dễ bị tổn thương và tóc bị gãy rụng. Bạn chỉ cần gội nhẹ, bóp nhẹ tóc để bụi bẩn được tẩy sạch. Một nghiên cứu cũng cho thấy rằng, gội đầu mỗi ngày còn giúp bạn thư giãn và tinh thần sảng khoái hơn.

cham-soc-toc-3

Dùng dầu xả như thế nào?

Các chuyên gia về tóc đều khuyên bạn nên dùng dầu xả mỗi ngày để tăng cường dưỡng chất cho tóc. Nhưng ít ai lưu ý với bạn rằng dầu xả chỉ nên được gội trực tiếp ở thần thân và ngọn tóc vì những phần này đều tồn tại lâu nhất và luôn phải chịu các tác động như hóa chất, nhiệt độ phát sinh từ các phương thức tạo kiểu, làm đẹp nên chúng thường rơi vào các tình trạng như xơ rối, gãy rụng…

Hãy dùng 5-10ml dầu xả sau mỗi lần gội, thoa lên phần thân và ngọn tóc, giữ trong 1 phút và làm sạch với nước để mái tóc dài thêm khỏe đẹp.

Sử dụng lược chải ra sao?

Không phải bất kỳ loại lược chải nào cũng đều sử dụng được. Tốt nhất, bạn nên sử dụng những chiếc lược răng thưa vì loại lược răng khít sẽ chèn ép tóc, kéo căng làm tóc và da đầu bị tổn thương. Một lưu ý đối với các bạn gái là đừng chải tóc khi tóc ẩm ướt, vì lúc này, tóc bạn rất yếu ớt và dễ gẫy. Điều không kém quan trọng là bạn nên thường xuyên làm vệ sinh cho chiếc lược vì bụi bẩn trên lược thường lưu lại trên tóc. Đó cũng là nguyên nhân chải tóc sau khi gội đầu mà tóc trông vẫn dơ.

Tóc có cần vitamin?

Cũng như cơ thể của chúng ta, để duy trì vẻ đẹp và nuôi dưỡng mái tóc dài, bên cạnh sử dụng các sản phẩm chăm sóc phù hợp, bạn cần có một chế độ ăn uống đầy đủ để cung cấp các vitamin và khoáng chất, các yếu tố quan trọng cho tóc khỏe mạnh. Hãy uống nhiều nước để bổ sung khoáng chất và ăn nhiều các loại thực phẩm chứa vitamin có lợi cho tóc như vitamin A, B1, B12 và C.

cham-soc-toc-3

Tỉa tóc đều đặn?

Nhiều người vẫn thường tỉa tóc đều đặn sẽ khiến tóc mọc nhanh hơn nhưng sự thực không như thế. Mái tóc sẽ mọc từ 5mm đến 1,5cm mỗi tháng cho dù bạn có cắt tóc hay không. Nhưng tỉa tóc đều đặn 6-8 tuần/lần sẽ giúp giảm bớt các ngọn tóc chẻ hoặc hư tổn và khi mái tóc mọc dài ra cũng sẽ mượt mà, bóng khỏe hơn.

Nên dùng lòng trắng trứng?

Nhiều bạn gái dung lòng trứng gà để làm mặt nạ và quả thực đây là một bí kíp làm đẹp hiệu quả của phái đẹp. Đối với tóc cũng vậy, lòng trắng trứng được biết đến với khả năng phục hồi và bổ sung dưỡng chất giúp tóc bóng mượt, chắc khỏe và điều này sẽ giúp tóc mọc nhanh hơn.

Có nên sấy và duỗi thẳng?

Nhiệt độ của việc sấy và duỗi tóc thường xuyên sẽ tàn phá tóc của bạn. Vì thế, hãy hạn chế hết mức có thể. Nếu phải sấy hoặc duỗi tóc, bạn nên bôi các sản phẩm bảo vệ tóc để giảm hư tổn, sấy xuôi theo chiều của tóc và nhiệt độ nên để luân phiên sấy lạnh, rồi sấy nóng.

Bạn chỉ cần kiên nhẫn áp dụng một trong những cách trị mụn trên sẽ thu được kết quả như ý muốn. Dưới đây là bài Những câu hỏi thường gặp khi chăm sóc tóc. Chúc bạn thành công!

===> Tóc rụng nhiều, nguyên nhân và hướng điều trị an toàn

===> 3 loại dầu gội chống rụng tóc hiệu quả nhất hiện nay

Theo Đẹp