Ổn định đường huyết và các thảo dược tốt cho sức khỏe

Ổn định đường huyết giúp tăng cường bảo vệ sức khỏe và ổn định đường huyết cũng là cách giúp bạn ăn uống ngon miệng hơn. Ngoài việc sử dụng các loại thuốc điều trị ra thì việc sử dụng các loại thảo dược cũng là cách giúp bạn ổn định đường huyết hiệu quả. Vậy đó là những loại thảo dược nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua chia sẻ dưới đây nhé!

1. Hạt sen

Trong thành phần hạt sen có chứa nhiều chất dinh dưỡng như protein, lipit, các loại vitamin, khoáng chất bổ dưỡng cho cơ thể, tốt cho tim, thận, hệ thần kinh… Bên cạnh đó nó còn có tác dụng làm tăng lượng insulin được tiết ra, làm hạ lượng đường huyết, giảm huyết áp và mỡ máu. Tâm sen có chứa hợp chất polysaccharide có tác dụng kiểm soát sự hấp thụ glucozo, tái tạo hoóc-môn insulin nhằm hạn chế rối loạn chuyển hóa cacbohydrat và điều hòa lượng lipid trong máu ở mức phù hợp.

Ổn định đường huyết bằng hạt sen

Ổn định đường huyết bằng hạt sen

Để phòng chống và làm giảm lượng đường huyết ở người bệnh tiểu đường nên dùng tâm sen pha với nước nóng để uống trong ngày, uống trước khi ăn.

2. Dây thìa canh

Các nghiên cứu khoa học hiện đại đã công nhận dùng dây thìa canh rất tốt để chữa trị bệnh tiểu đường hiệu quả, an toàn. Các hoạt chất trong dây thìa canh có tác dụng kích thích tế bào tuyến tụy sản sinh ra Insulin, nhờ đó cân bằng được lượng đường trong máu người bệnh. Bên cạnh đó, dây thìa canh còn có khả năng ngăn chặn chuyển hóa và hấp thụ đường từ ruột vào máu. Chính vì vậy khi dùng dây thìa canh đối với người bệnh tiểu đường sẽ giúp hỗ trợ đắc lực cho quá trình ăn kiêng của người tiểu đường.

Ổn định đường huyết bằng dây thìa canh

Ổn định đường huyết bằng dây thìa canh

Ngoài tác dụng giảm và ổn định đường huyết, dây thìa canh còn có tác dụng ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm của bệnh và giảm lượng mỡ thừa trong cơ thể.

Trước các bữa ăn, tiệc tùng, bạn có thể uống nước hoặc sử dụng các sản phẩm chiết từ dây thìa canh trước 30 phút để có thể thoải mái ăn uống dễ dàng hơn mà không lo tăng đường huyết.

Trên đây là 2 loại thảo dược hàng đầu chống tăng lượng đường huyết rất phổ biến và hiệu quả cao. Cách sử dụng đơn giản, tiện lợi. Tuy nhiên, người bệnh cũng không nên nhờ đó mà lạm dụng để tiêu thụ quá nhiều lượng thức ăn tác động làm ảnh hưởng xấu tới tình trạng bệnh. Cần có chế độ ăn uống hợp lý.

Ngoài những thảo dược trên ra thì việc sử dụng thêm thảo dược từ nhân sâm cũng là cách giúp bạn chăm sóc bảo vệ sức khỏe và ổn định huyết áp. Và nhân sâm Hoa Kỳ là một trong những sản phẩm của nhân sâm mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn. Để hiểu thêm về nhân sâm Hoa Kỳ thì các bạn xem trực tiếp tại: http://sammy.vn/tac-dung-cua-nhan-sam-nhan-sam-hoa-ky-voi-cac-loai-benh-137.html

> Xem thêm: 

Các loại nước uống giúp ổn định đường huyết