Tập tạ giúp phòng chống tiểu đường ở nam giới

Tập tạ không chỉ nâng cao sức khỏe ở nam giới mà nó còn có tác dụng ít ai ngờ tới đó là có thể phòng chống được bệnh tiểu đường

– Nghiên cứu gồm hơn 32.000 nam giới được đăng tải trên tạp chí Archives of Internal Medicine cho thấy tập tạ thường xuyên giúp giảm tới 1/3 nguy cơ bị bệnh tiểu đường.

>>>> Xem thêm tác dụng của cao hồng sâm hàn quốc đối với bệnh tiểu đường tại: http://thegioisam.vn/tin-tuc/tac-dung-than-ki-va-noi-ban-cao-hong-sam-linh-chi-han-quoc-chat-luong.html

 Tập tạ giúp nam giới giảm nguy cơ tiểu đường

Mặc dù mọi người đều biết rằng tập luyện thể chất đều đặn giúp phòng ngừa bệnh tiểu đường song kết quả nghiên cứu mới này được xem là quan trọng vì nó mang lại một lựa chọn khác cho những người không thích các hình thức tập luyện phải di chuyển nhiều, ví dụ như chạy bộ.

Các nhà nghiên cứu thuộc Trường y tế công cộng Harvard ở Mỹ và Trường Đại học Nam Đan Mạch đã theo dõi những nam giới này trong 18 năm, trong thời gian đó gần 2.300 nam giới bị bệnh tiểu đường.

Nhóm nghiên cứu thấy rằng tập tạ 30 phút/ngày, 5 lần mỗi tuần có thể giảm 34% nguy cơ tiểu đường. Họ cũng cho biết thậm chí tập luyện ở mức ít hơn (1 giờ/tuần) cũng có tác động giảm 12% nguy cơ.

Nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng kết hợp tập tạ và tập aerobic mang lại lợi ích lớn nhất, giúp giảm tới 59% nguy cơ bị bệnh tiểu đường.

Anders Grontved, tác giả chính của nghiên cứu, nói: “Nhiều người gặp khó khăn để tham gia hoặc duy trì việc tập aerobic. Những kết quả mới này cho thấy rằng tập tạ có thể là một lựa chọn thay thế”.

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ với các bạn bài viết về việc tập tạ ở nam giới giúp phòng chống bệnh tiểu đường. Hy vọng bài viết này sẽ thật sự hữu ích dành cho tất cả bạn đọc. Xin cảm ơn đã theo dõi!

Mách bạn

Nhân sâm hoa kỳ hiện nay là loại thảo dược đang được nhiều người quan tâm bởi những tác dụng mà nó mang lại vô cùng tốt cho sức khỏe con người. Đối với bệnh tiểu đường, nhân sâm hoa kỳ được cho là giúp giảm nhu cầu insulin bằng cách cải thiện sự hấp thụ glucose, đặc biệt ở bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường loại 2 nếu dùng nhân sâm mỹ trước và sau khi ăn giúp hạ thấp lượng đường trong máu đồng thời điều hòa đường huyết trong cơ thể.