3 cách chữa viêm xoang bằng tỏi hiệu quả tại nhà

Thời tiết mua nắng thất thường làm cho căn bệnh viêm xoang tái phát. Bên cạnh việc điều trị viêm xoang bằng uống thuốc tây, chúng ta cũng có nhiều bài thuốc dân gian ứng phó với các triệu chứng của bệnh khi mới tái phát. Cách trị bệnh viêm xoang bằng tỏi bạn đã nghe nói đến chưa? Chỉ với những nguyên liệu có sẵn trong bếp với các bước thực hiện vô cùng đơn giản có thể giúp bạn tránh khỏi sự phá rối của bệnh. Dưới đây là 3 cách chữa viêm xoang bằng tỏi hiệu quả tại nhà.

Cách 1: Dùng dịch tỏi

Đây là cách đơn giản nhất để khắc phục nhanh triệu chứng viêm xoang bằng tỏi mà không cần nhiều thời gian. . Bạn lấy vài nhánh tỏi tươi đem bóc vỏ và giã nát chắt lấy nước, sau đó cho thêm một ít nước sạch. Đối với lần đầu thực hiện bạn nên cho nhiều nước hơn và những lần sau đo đã quen thì nên giảm bớt lượng  nước để tăng công dụng.  Khi nhỏ loại nước này vào mũi bạn sẽ thấy mũi rất cay buốt và hơi khó chịu đấy. Nhưng tỏi có tính chất kháng khuẩn rất cao  giúp giảm nhanh các triệu chứng viêm xoang nên bạn cố gắng kiên trì thực hiện nhé.

Cách 2: Dùng rượu tỏi

Chuẩn bị khoảng 200g tỏi khô bóc vỏ và 1 lít rượu ngon.Thái tỏi thành những lát mỏng hoặc để nguyên tép, cho vào bình thủy tinh ngâm với rượu khoảng 10 ngày đến khi nó chuyển sang màu vàng nghệ. Đậy kín nắp, hàng ngày nên lắc tỏi để dịch tỏi tiết ra nhanh hơn. Mỗi ngày uống 2 lần vào buổi sáng trước khi ăn và buổi tối trước khi đi ngủ, mỗi lần dùng khoảng 1 thìa cafê. Rượu tỏi chúng ta uống với số lượng rất ít nên bạn không sợ ảnh hưởng tới sức khỏe đâu nhé.Không chỉ chữa viêm xoang , đây còn là thuốc trị bệnh viêm mũi dị ứng khá hiệu quả đấy.
 

Cách 3: Dùng tỏi và mật ong

Lấy tỏi ép lấy dịch cùng với mật ong nguyên chất theo tỉ lệ 1:2 trộn đều. Sau khi rửa sạch mũi bằng nước muối sinh lý thì dùng tăm bông chấm vào thuốc này đem nhét mũi. Sau khoảng 5 phút thì xì mũi nhẹ nhàng và lau sạch. Thực hiện 2 lần mỗi ngày trước khi đi ngủ để đạt được kết quả tốt nhất.