Bài thuốc trị viêm phế quản bằng tỏi và mật ong

Tỏi và mật ong được biết đến là một cặp đôi khi kết hợp trong việc điều trị và hỗ trợ điều trị bệnh. Đặc biệt là các bệnh liên quan đến hô hấp. Và viêm phế quản là một trong những căn bệnh được điều trị bằng tỏi và mật ong hiệu quả. Vậy có những bài thuốc nào trị viêm phế quản bằng tỏi và mật ong? Để hiểu hơn về các bài thuốc này thì các bạn cùng chúng tôi tìm hiểu qua những chia sẻ dưới đây nhé!

1. Công dụng của tỏi và mật ong

Tỏi không chỉ được biết đến là một loại gia vị quan trọng trong những bữa ăn hằng ngày chúng ta. Trong tỏi có chứa nhiều chất có tác dụng trị ho, kháng viêm rất hiệu quả.

Mật ong được biết tới với vị ngọt, tính ấm, có tác dụng trị ho long đờm rất hiệu quả và được các thầy thuốc đông y khuyên dùng để trị viêm phế quản. Dưới đây là cách trị bệnh viêm phế quản với tỏi và mật ong.

Công dụng của tỏi và mật ong

Công dụng của tỏi và mật ong

2. Cách dùng tỏi và mật ong

Bước 1: chuẩn bị nguyên liệu

Đầu tiên là bạn hãy chuẩn bị 600 gam tỏi ta. Lí do mà bạn nên sử dụng tỏi ta để trị bệnh đó là trong tỏi ta có chứa nhiều tinh dầu hơn, các chất cần thiết cho việc điều trị bệnh cũng tốt hơn và hỗn hợp sau khi chế biến cũng có thể bảo quản rất lâu.

Tiếp theo chuẩn bị 900 gam mật ong rừng nguyên chất. Bạn nên chọn loại mật ong nguyên chất, không bị pha trộn các đường hay một số chất khác thì mới có thể đảm bảo chất lượng của bài thuốc này.

Bước 2: sơ chế nguyên liệu

Tỏi ta bóc bỏ lớp vỏ bên ngoài, sau đó đem xay nhuyễn với máy xay sinh tố. Nếu không có máy xay sinh tố bạn có thể dùng dao và băm nhỏ tỏi đều được.

Sau đó cho tỏi đã băm vào một nồi nhỏ, thêm mật ong đã chuẩn bị ở đầu vào và trộn đều.

Bài thuốc trị viêm phế quản bằng tỏi và mật ong

Bài thuốc trị viêm phế quản bằng tỏi và mật ong

Bước 3: đặt hỗn hợp vừa có lên bếp và ninh. Thực ra bạn cũng có thể đặt lên bếp và đun cho tới khi hỗn hợp sánh lại và có dấu hiệu keo. Sau đó tắt bếp và để nguội.

Bước 4: đổ hỗn hợp thu được vào trong một lọ thủy tinh, đậy kín và để dùng dần. Hãy sử dụng liên tục mỗi ngày 2-3 lần mỗi lần vài thìa để đạt hiệu quả tốt nhất.

> Xem thêm: Tổng hợp 4 bài thuốc trị ho hiệu quả từ mật ong rừng

3. Một số lưu ý

Cách trị bệnh viêm phế quản, hen phế quản từ tỏi và mật ong là phương pháp khá phổ biến. Bạn nên lưu ý lựa chọn tỏi và mật ong thật chất lượng để kết quả điều trị bệnh được hiệu quả nhất.

Ngoài 2 nguyên liệu này bạn cũng có thể sử dụng lá tía tô, gừng tươi, cam thảo đất và một số bài thuốc kết hợp với mật ong khác cũng khá hiệu quả.

Trong quá trình điều trị bệnh bạn nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa đồng thời hãy tuân thủ chỉ dẫn của các bác sĩ để quá trình điều trị bệnh diễn ra thuận lợi nhất.

Như vậy, bài viết đã chia sẻ với các bạn cách trị ho khan, bệnh viêm phế quản từ 2 nguyên liệu cực kì dễ tìm để các bạn tham khảo.

Bên cạnh việc điều trị viêm phế quản bằng tỏi và mật ong thì các bạn cũng nên tìm hiểu và sử dụng thêm các thảo dược khác. Và đông trùng hạ thảo hqgano là sản phẩm chúng tôi muốn giới thiệu và chia sẻ đến các bạn.

Điều trị viêm phế quản bằng đông trùng hạ thảo hqgano

Điều trị viêm phế quản bằng đông trùng hạ thảo hqgano

Đây là sản phẩm chiết xuất từ đông trùng hạ thảo đã được các nhà nghiên cứu y học chứng minh về hiệu quả và đưa vào sử dụng.

Trong quá trình sử dụng thì các bạn cần phải dùng theo đúng liều lượng, đúng cách để đạt được hiệu quả điều trị tốt nhất nhé.

Chúc các bạn sức khỏe!

Xem thêm: 

Bệnh hen suyễn và tác dụng của đông trùng hạ thảo