Cây lược vàng có chữa được bệnh tiểu đường không?

Trước những thông tin cây lược vàng chữa bệnh tiểu đường mà báo chí, trang mạng đăng tải, nhiều người đã đổ xô săn lùng loại cây được cho là “quý hơn vàng” này. Nhưng liệu sự thật cây lược vàng có chữa được bệnh tiểu đường như những gì nhiều người đã nghĩ… 

Bệnh tiểu đường không còn quá xa lạ với nhiều người vì căn bệnh này ngày càng có xu hướng gia tăng ở nhiều quốc gia và việc dùng các loại thảo dược vào chữa trị căn bệnh cũng phổ biến hơn bởi tính hiệu quả và đặc biệt nó không gây ảnh hưởng gì đến sức khỏe như trong điều trị bằng thuốc tây. Trong đó, bài thuốc chữa bệnh tiểu đường bằng cây lược vàng được dân gian lưu truyền và đã có kết quả đáng mừng.

Vì sao cây lược vàng trị được bệnh tiểu đường?

Trong cây lược vàng có 2 hoạt chất có thể chữa bệnh tiểu đường đó là Quercetinvà Kaempferol.ư

  • Chất Quercetin có công dụng rất hữu ích trong các trường hợp bị dị ứng, chảy máu thành mạch, mỡ máu cao, một số bệnh về tim mạch về mắt và nhiễm trùng. Ngoài ra chất này còn có tác dụng chống oxy hóa tế bào và tăng cường sức bền thành mạch.
Cây lược vàng chữa bệnh tiểu đường

Cây lược vàng chữa bệnh tiểu đường

  • Chất Kaempferol có khả năng tăng đào thải nước tiểu, dùng chữa viêm nhiêm, dị ứng và bệnh đường tiết niệu, củng cố mao nâng đỡ thể trạng, có khả năng kháng viêm cao.

Được biết, trong cây lược vàng còn chứa hoạt chất steroid là phytosterol có hoạt tính estrogen giúp diệt khuẩn, chống xơ cứng và đề kháng lại các tế bào ung thư. Lược vàng còn có thể giảm đau theo cơ chế thần kinh trung ương, không gây hạ huyết áp.

Chữa bệnh tiểu đường bằng cây lược vàng như thế nào?

Hiện nay có rất nhiều ý kiến trái chiều nhau về công dụng chữa bệnh tiểu đường của cây lược vàng hay cây lược vàng chữa bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, chưa có một nghiên cứu chính xác nào công nhận về tác dụng này của cây lược vàng. Nhưng cũng đã có nhiều trường hợp đã chữa khỏi bệnh từ loại cây này, tức là chúng ta cũng không thể phủ nhận những kinh nghiệm dân gian từ bao đời nay được. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ bật mí đến bạn 2 cách dân gian giúp điều trị bệnh tiểu đường tại nhà bằng cây lược vàng:

Cách 1: Dùng lá lược vàng trị bệnh tiểu đường

– Chuẩn bị:  2 lá lược vàng

– Cách dùng thuốc: 

  • Lá lược vàng rửa sạch, ngâm trong nước muối pha loãng 10-15 phút
  • Lấy lá lược vàng nhai kỹ, nuốt lấy nước và nhả bã. Nếu cảm thấy khó ăn có thể giã lấy nước uống cho dễ
  • Mỗi ngày thực hiện như vậy 3 lần. Nên nhai lá lược vàng trước bữa ăn 30 phút
  • Dùng thuốc liên tục 1 liệu trình trong 2 tuần rồi nghỉ 1 tuần lại thực hiện tiếp.
Tiểu đường có thể điều tị bằng cầy lược vàng không?

Tiểu đường có thể điều trị bằng cầy lược vàng không?

Cách 2: Cách trị bệnh tiểu đường bằng cây lược vàng ngâm rượu

– Chuẩn bị: Thân và lá lược vàng, rượu trắng ngon

– Cách thực hiện:

  • Rửa sạch nguyên liệu thuốc đã chuẩn bị, để ráo nước và tráng qua một lần rượu
  • Cắt nhỏ thân và lá lược vàng cho vào bình thủy tinh, đổ ngập rượu vào ngâm
  • Sau khoảng 1 tháng khi thấy rượu thuốc chuyển qua màu vàng là có thể dùng được.
  • Mỗi ngày uống 1 ly nhỏ trước bữa ăn. Dùng liên tục trong 14 ngày, sau đó nghỉ 7 ngày và theo dõi lại chỉ số đường huyết

Lời khuyên cho bệnh nhân tiểu đường

Tại Việt Nam, thông tin cây lược vàng chữa bệnh tiểu đường và tác dụng chữa bệnh tiểu đường bằng cây lược vàng chưa được nghiên cứu mà bệnh nhân chủ yếu áp dụng cách trị bệnh tiểu đường bằng cây lược vàng theo kinh nghiệm dân gian truyền miệng. Một điều đáng lưu ý là dược tính trong cây lược vàng rất thấp, hơn nữa nó lại chứa một lượng độc nhỏ có thể gây ngộ độc cho cơ thể. Chính vì vậy khi dùng loại cây này bệnh nhân cần lưu ý không nên quá lạm dụng. Bên cạnh đó trong quá trình dùng thuốc cần có sự giám sát chặt chẽ của người có chuyên môn về liều lượng cũng như cách thực hiện để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Chữa bệnh tiểu đường là cả một chặng đường dài. Không chỉ sử dụng thuốc để điều trị chính mà bệnh nhân còn phải kết hợp thêm nhiều yếu tố khác để căn bệnh không trở nặng thêm. Một chế độ ăn uống đầy đủ, cân bằng và lành mạnh cũng như khoa học như ăn các thực phẩm giàu chất xơ, thịt trắng, trái cây, củ quả, tránh sử dụng các thực phẩm giàu chất ngọt nhân tạo sẽ hỗ trợ điều trị bệnh được một phần rất lớn rồi. Không chỉ thế, tập luyện thường xuyên và có kế hoạch rõ ràng sẽ đem lại cho bệnh nhân sức khỏe dẻo dai, tăng sức đề kháng, phòng tránh được các biến chứng về tim mạch…

Bệnh nhân luôn luôn phải giữ một tinh thần lạc quan, vui vẻ khi biết mình mắc căn bệnh này. Ngoài ra, giữ giấc ngủ đều đặn cũng khiến cho cơ thể khỏe mạnh hơn.

Ngoài phương pháp chữa bệnh tiểu đường bằng cây lược vàng trên đây, bệnh nhân cũng có thể dùng nấm linh chi để trị bệnh tiểu đường. Nói đến nấm linh chi là nói đến một loại thảo dược với nhiều dược tính, tốt cho sức khỏe. 

Nấm linh chi giúp giảm khả năng mắc bệnh tiểu đường nhờ hoạt chất Polysaccharides là nhóm beta – D giúp sản sinh ra insulin tăng cường hoạt động của tuyến tụy, làm giảm nguy cơ gây ra các rối loạn của tế bào, dẫn đến lượng gluco xâm nhập nhiều vào trong máu. Một số loại nấm linh chi tiêu biểu như : Nấm linh chi đỏ, Nấm linh chi xanh, Nấm linh chi vàng… Rất được nhiều người tin dùng

Ngoài ra, nấm linh chi còn giúp cân bằng lượng đường trong máu, điều chỉnh lượng đường phù hợp với nhu cầu thiết yếu của cơ thể, lượng đường thừa thông qua tuyến tụy sẽ được đào thải ra ngoài. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm công dụng của nấm linh chi cũng như địa chỉ mua nấm linh chi, bạn có thể xem TẠI ĐÂY!

Xem thêm:

Chữa bệnh tiểu đường bằng dầu dừa có hiệu quả không?

7 thực phẩm tốt cho người bị bệnh tiểu đường