Gội đầu bằng b1 có tốt không – Các cách gội hiệu quả nhất

Gội đầu bằng b1 có tốt không là câu hỏi được nhiều chị em phụ nữ quan tâm nhất. Theo nhiều chuyên gia nghiêm cứu thì B1 có công dụng giúp kích thích mọc tóc, mềm mượt và giúp tóc chắc khỏe. Thật hư những công dụng này ra sao thì cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Gội đầu bằng B1 có tốt không?

Vitamin B1 là một dưỡng chất thiết yếu, tốt cho cơ thể, hoàn toàn vô hại và hữu dụng, đặc biệt nó không gây ra bất kì một tác dụng phụ nào đối với da đầu của người sử dụng. Do đó, các chị em hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng vitamin B1 để nuôi dưỡng tóc và chăm sóc mái tóc mềm mượt.

Tuy nhiên, khi sử dụng vitamin B1 để kích thích mọc tóc, bạn cần phải lưu ý những điều sau đây:

Tần suất khoảng 2 lần trên 1 tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

+ Để ngăn rụng tóc và giúp tóc mọc nhanh chóng thì bạn cũng cần phải chú ý ngủ sớm, ngủ đủ giấc, điều này rất tốt cho hệ thần kinh của não, thúc đẩy quá trình vận chuyển máu, giúp thúc đẩy tóc mọc nhanh chóng.

+ Để hạn chế rụng tóc quá mức, nếu tóc thưa, bạn không nên buộc tóc bởi nó sẽ làm cho tóc rụng nhiều hơn.

+ Để tóc mọc nhanh hơn thì vấn đề chọn loại dầu gội phù hợp cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Nhằm đem lại hiệu quả tốt nhất và đảm bảo an toàn cho tóc và da đầu, bạn nên chọn những loại dầu gội có chiết xuất từ thiên nhiên.

+ Gội đầu là thời điểm mà tóc dễ gãy rụng nhất, do đó bạn nên hạn chế chải đầu, hạn chế dùng máy sấy, tốt nhất là để tóc khô tự nhiên.

+ Ngoài việc sử dụng vitamin B1 hay các loại thực phẩm chức năng để kích thích mọc tóc thì việc cân bằng chế độ dinh dưỡng hằng ngày cũng vô cùng cần thiết. Bạn cần phải ăn uống đầy đủ chất, kết hợp rèn luyện cơ thể hằng ngày, tinh thần thật thoải mái có như vậy thì tóc sẽ chắn chắn đẹp tự nhiên và chắc khỏe.

Gợi ý cách gội đầu bằng vitamin B1 phổ biến nhất 

 Cách gội đầu với viên vitamin B1 giúp tóc nhanh dài

Cách ủ tóc bằng vitamin B1 cho tóc nhanh dài rất đơn giản, bạn chỉ cần mua B1 tại các nhà thuốc và thực hiện các bước đơn giản sau:

  • Chuẩn bị khoảng 10 viên B1 và ít nước âm ấm. Cho B1 vào trộn hòa tan cùng nước ấm.
  • Khi B1 tan hết, hãy trộn cùng với một lượng dầu gội vừa đủ.
  • Làm ướt tóc và kết hợp massage hỗn hợp vừa pha trộn lên da đầu, chân tóc và ngọn tóc trong khoảng 15 phút.
  • Gội sạch lại với nước rồi thoa kem xả ở vùng ngọn tóc.
  • Sau 5 phút, xả sạch với nước và lau khô bằng khăn mềm sạch.

Trung bình mỗi sợi tóc có tốc độ tăng trưởng khoảng 1-2 cm mỗi tháng, tuy nhiên, nếu tế bào mầm tóc suy yếu thì vận tốc này sẽ giảm đi. Việc gội đầu bằng vitamin B1 được nhiều người xem là phương pháp kích thích mọc tóc tiện lợi, đơn giản, dễ thực hiện tại nhà.

Ủ tóc với vitamin B1 và bia

Để thực hiện ủ tóc với thuốc B1 và bia, cần chuẩn bị 1 lon bia khoảng 330ml và 10 viên vitamin B1.

Cách thực hiện:

  • Cắt bỏ vỏ rồi cho viên nang vitamin B1 hòa tan với một ít nước
  • Tiến hành đổ bia vào vitamin B1 vừa được hòa tan.
  • Chia đôi hỗn hợp trên thành 2 phần, 1 phần dùng để gội đầu, phần còn lại dùng để ủ tóc (dùng tương tự dầu xả)
  • Cuối cùng, gội sạch đầu lại với nước sạch.
  • Với cách gội đầu và ủ tóc bằng thuốc B1, bạn có thể thực hiện 2-3 lần mỗi tuần để giúp tóc mọc nhanh và mượt mà hơn.

Mạch nha và lúa mạch trong bia rất giàu protein – thành phần cần thiết giúp nuôi dưỡng và phát triển mái tóc. Hơn nữa, bia cũng chứa biotin, maltose, sucrose… nên thường được nhiều chị em kết hợp cùng vitamin B1 để tạo ra mặt nạ ủ tóc, giúp chăm sóc mái tóc chắc khỏe, mượt mà hơn.

Làm hỗn hợp xịt tóc từ vitamin B1 với tinh dầu bưởi

Cách thực hiện hỗn hợp xịt tóc kích mọc tóc nhanh bằng vitamin B1 và tinh dầu bưởi ngay tại nhà:

  • Hòa tan từ 5-7 viên B1 vào ít nước ấm đến khi tan hoàn toàn
  • Trộn đều dung dịch với 500ml tinh dầu bưởi
  • Mỗi ngày bạn sử dụng hỗn hợp này xịt trực tiếp lên chân tóc và massage đều khoảng 10 phút
  • Sau khoảng 30 phút gội sạch với nước và dùng khăn lông mềm sấy khô

Tinh dầu bưởi từ lâu đã được ông bà mệnh danh là “bạn tốt” của tóc. Do đó, việc kết hợp sử dụng giữa B1 và tinh dầu bưởi sẽ nhanh chóng tạo thành một hỗn hợp hoàn hảo nuôi dưỡng cho tóc. Cách thực hiện phương pháp này cũng không có gì quá phức tạp. Bạn nên kiên trì áp dụng từ 1 tháng để thấy được hiệu quả.

Lưu ý: Không xịt xuống phần ngọn tóc, thay vào đó chỉ tập trung vùng da đầu nhằm tránh nguy cơ tóc bị khô. Ngoài ra, cách làm này chỉ phù hợp riêng với những ai có tóc dầu. Nếu kiên trì và áp dụng đúng cách sẽ mang lại hiệu quả tích cực như mong đợi.

Kết hợp vitamin B1 với trứng gà và dầu oliu dưỡng tóc

Ủ tóc với thuốc B1 được xem là “mặt nạ detox” cho tóc. Sau đây là hướng dẫn cách ủ tóc bằng hỗn hợp trộn B1, trứng gà và dầu dừa:

  • Chuẩn bị 30 viên B1, 2 lòng đỏ trứng gà, 3 thìa dầu dừa, 1 ít nước ấm
  • Hòa tan B1 vào với nước ấm sau đó cho lòng đỏ trứng và dầu dừa trộn đều
  • Dùng lược chải đều hỗn hợp trên lên tóc từ chân tóc đến ngọn tóc.
  • Sau đó, massage da đầu nhẹ nhàng trong khoảng 15 phút.
  • Dùng khăn mềm hoặc mũ trùm tóc đã được ủ ấm sau đó quấn kín tóc rồi ủ thêm khoảng 1 giờ
  • Gội đầu sạch cùng với nước mát và kết hợp dùng khăn mềm lau khô tóc.

Cách gội đầu bằng vitamin B1 mọc tóc được cho là mang đến hiệu quả nhanh chóng. Có nhiều cách ủ tóc với B1, trong đó có giải pháp dùng B1 nguyên chất hoặc B1 kết hợp cùng với nguyên liệu tự nhiên (dầu dừa, trứng gà…) là những phương pháp được nhiều chị em yêu thích. Ngoài ra, bạn có thể thay thế lòng đỏ trứng bằng sữa chua không đường, quả bơ, dầu dừa bằng dầu ô liu nếu phù hợp với làn da đầu và tùy sở thích của bạn.

Bổ sung vitamin B1 từ các thực phẩm giàu vitamin B1

Bổ sung thực phẩm giàu vitamin B1 như thịt, trứng, cá trích, ngũ cốc nguyên hạt, tôm, cua, gan động vật… vào chế độ ăn uống hàng ngày không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh mà còn hỗ trợ kích thích tóc mọc nhanh hơn

Tuy nhiên, khi chế biến thức ăn, vitamin B1 rất dễ bị mất đi khi xay xát các hạt ngũ cốc quá kỹ, khi vo gạo, bị phân hủy khi nấu nướng (đối với các loại cá nước mặn, động vật có vỏ cứng như tôm cua… ). Vì vậy, những thực phẩm giàu vitamin B1 cần được bảo quản ở môi trường tự nhiên, sau khi thu hoạch dùng càng sớm càng tốt, đặc biệt là không bảo quản trong tủ lạnh quá lâu sẽ làm mất đi hàm lượng vitamin B1 vốn có.

Xem thêm: 2 cách trị rụng tóc với muối biển siêu an toàn, bạn thử chưa?

Xem thêm: Nấm linh chi – Giải pháp toàn diện giảm rụng tóc